Rà soát, cập nhật thông tin về lao động nước ngoài ưu tiên nhập cảnh

Cập nhật: 07-03-2020 | 08:31:24

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương; Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore; Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thị, thành phố về việc rà soát, thống kê, cập nhật thông tin về lao động nước ngoài ưu tiên nhập cảnh.

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các đơn vị phối hợp thực hiện rà soát, thống kê danh sách lao động nước ngoài quốc tịch Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… theo thứ tự ưu tiên muốn nhập cảnh vào Việt Nam. Đối với từng trường hợp lao động nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam, doanh nghiệp phải có văn bản nêu rõ lý do, sự cần thiết và ảnh hưởng của lao động nước ngoài đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp khi họ trở lại Việt Nam làm việc, đánh giá tác động nếu thiếu hụt những nhân sự này.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=330
Quay lên trên