Rộ tin Mỹ có kế hoạch tấn công quân nổi dậy Syria

Cập nhật: 31-08-2013 | 00:00:00

 Quân nổi dậy Syria. (Nguồn: Reuters) Theo Đài Tiếng nói nước Nga, tờ Washington Post đưa tin những phần tử cực đoan Hồi giáo chiến đấu chống lại quân đội Syria trong hàng ngũ phiến quân đang bắt đầu di chuyển vị trí các trụ sở cũng như kho tàng và các chủ thể quan trọng khác do lo sợ các cuộc không kích của Mỹ.

Tại khu vực phía Bắc Syria, nơi gần như hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy, một số nhà lãnh đạo Hồi giáo đã rút lên rừng núi, nơi họ dễ dàng tìm được nơi trú ẩn hơn khi có vụ đánh bom tiềm năng.

Mặc dù Mỹ còn chưa tuyên bố gì về ý định tấn công các nhà lãnh đạo Hồi giáo, Washington từ lâu đã đưa nhóm "Mặt trận al-Nusra" và "Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Cận Đông" vào danh sách tổ chức khủng bố.

Tin đồn đã lan trong bộ phận những người Hồi giáo cho rằng cứ một tên lửa hành trình được quân đội Mỹ bắn vào quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ kèm theo một quả khác nhắm vào các mục tiêu của đối thủ của nhà lãnh đạo này./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=227
Quay lên trên