Rút kinh nghiệm hội trại tòng quân năm 2016

Cập nhật: 22-06-2016 | 10:01:03

Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh vừa tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm hoạt động hội trại tòng quân năm 2016; đồng thời thống nhất nội dung, phương pháp, cách thức trong phối hợp tổ chức hội trại tòng quân năm 2017.


Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”, Hội trại tòng quân năm 2016 tại TX.Tân Uyên đã được tổ chức chu đáo, cổ vũ, động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Ảnh: K.TUYẾN

 Hội trại tòng quân năm 2016 được tổ chức chặt chẽ giữa cơ quan quân sự các cấp với tổ chức Đoàn thanh niên và các ngành, đoàn thể tại các địa phương. Trên tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên, hội trại tòng quân đã có nhiều sự đổi mới về nội dung và hình thức, tạo sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho tuổi trẻ địa phương và động viên tinh thần thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Theo đánh giá, hội trại tòng quân tại 9 điểm huyện, thị, thành phố trên địa bàn không những bảo đảm về phần lễ, mà cả về phần hội. Hội trại quy tụ đầy đủ các thành phần tham gia, được tổ chức có trọng tâm trọng điểm, đúng thời gian quy định. Hội trại năm 2016 còn có nhiều sáng tạo, đổi mới cả về nội dung và hình thức hoạt động. Hội trại đã bảo đảm mục đích, ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục, nhất là tuyên truyền trực quan, sinh động thông qua nhiều chủ đề cụ thể. Đơn cử như tại TP.Thủ Dầu Một, hội trại có chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”; TX.Dĩ An với chủ đề “Theo bước chân anh hùng”; TX.Bến Cát với chủ đề “Vì biên cương Tổ quốc”; TX.Thuận An là “Tổ quốc quê tôi”; TX.Tân Uyên và huyện Bắn Tân Uyên có chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thời đại Hồ Chí Minh”. Các địa phương còn lại gắn với các chủ đề “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng”, “Tuổi trẻ hướng về biển đảo quê hương”…

Cùng với bảo đảm sôi nổi về mặt tinh thần, hội trại tòng quân còn bảo đảm chính sách hậu phương quân đội để động viên thanh niên trúng tuyển an tâm tư tưởng lên đường tham gia bảo vệ Tổ quốc. Các ban ngành, đoàn thể đã vận động và tham mưu chi ngân sách tặng quà cho thanh niên với tổng số tiền gần 3,6 tỷ đồng, bình quân mỗi thanh niên nhập ngũ 2.095.000 đồng.

Trên cơ sở nhìn nhận những hạn chế trong công tác hiệp đồng, phối hợp và hoạt động hội trại, hội nghị đã thống nhất hội trại tòng quân năm 2017 cần tập trung phối hợp chặt chẽ hơn, nhất là phát huy vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ để xây dựng kế hoạch hội trại cụ thể, sát thực, có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng, chủ động, đổi mới nội dung và hình thức bảo đảm đa dạng, phong phú, sáng tạo sát giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử và tình hình nhiệm vụ phát triển mới… Điều này sẽ giúp cho hội trại thực sự là ngày hội của tuổi trẻ, có tính tuyên truyền, giáo dục cao, góp phần cổ vũ, động viên thanh niên trúng tuyển chấp hành lệnh gọi, hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc.

 THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên