Rút tiền mặt phải đăng ký trước tại kho bạc

Cập nhật: 28-11-2011 | 00:00:00

(BDO) Ngày 17-11-2011, Bộ Tài Chính ban hành Thông tư 164/2011/TT-BTC quy định quản lý, thu chi bằng tiền mặt qua hệ thống kho bạc Nhà nước (KBNN).

Theo đó, đối với KBNN, thực hiện thanh toán khoản chi theo nguyên tắc thanh toán bằng chuyển khoản trực tiếp từ tài khoản của đơn vị mở cửa tại kho bạc (KB) tới tài khoản của người cung cấp dịch vụ, người hưởng lương từ NSNN. Đối với các đơn vị giao dịch, khi thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ với các đơn vị, tổ chức có tài khoản tiền gửi tại ngân hàng thì phải thanh toán bằng các phương thức không dùng tiền mặt, trừ các khoản chi có giá trị nhỏ không quá 5 triệu đồng. Về nguyên tắc quản lý thu, ưu tiên hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, các đơn vị giao dịch với KBNN có nhu cầu rút tiền mặt trong một ngày vượt mức quy định trên 200 triệu đối với KB cấp tỉnh, và trên 100 triệu đối với cấp huyện thì phải đăng ký với KB nơi mở tài khoản trước một ngày làm việc để có kế hoạch cung ứng kịp thời cho giao dịch.

Bên cạnh đó, Thông tư còn quy định việc thanh toán, chi trả cá nhân qua tài khoản, thanh toán bằng thẻ tín dụng mua hàng.

Thông tư có hiệu lực từ ngày 1-1-2012.

Trúc Huỳnh
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên