Sẵn sàng lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh

Cập nhật: 23-03-2018 | 10:17:53

Theo thông lệ 4 năm một lần, Bình Dương lại háo hức đón chờ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh. Để ngày hội diễn ra thành công, Ban tổ chức đại hội đã lên kế hoạch, triển khai ngay từ giữa năm 2017. Riêng đêm khai mạc diễn ra vào ngày 26-3, đến thời điểm này gần như hoàn tất từ sân khấu đến đồng diễn, diễu hành. Tất cả hứa hẹn đem lại sự hài lòng cho khán giả đến xem một chương trình khai mạc có sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn và thể thao.


Các thành viên trong Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh đang tập luyện cho buổi đồng diễn tại lễ khai mạc đại hội

Hoàn thành các khâu chuẩn bị

Theo ghi nhận của chúng tôi, chuẩn bị cho Đại hội TDTT tỉnh ngay từ cuối năm 2017, trên các tuyến đường của TP.Thủ Dầu Một và các địa phương trong tỉnh đã treo các băng rôn tuyên truyền, thông tin đến người dân để biết. Riêng lễ khai mạc, các băng rôn, pa-nô cũng đã được dựng lên nhắc người dân đến xem một đêm khai mạc hoành tráng tại Sân vận động tỉnh với 2 phần nghi lễ đại hội và đồng diễn. Song song đó, Ban chỉ đạo đại hội còn phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Công tác chuẩn bị tổ chức lễ khai mạc được các thành viên Ban tổ chức đại hội triển khai khẩn trương, nghiêm túc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tiểu ban chuyên môn. Việc huy động lực lượng diễu hành, tập luyện chương trình đồng diễn diễn ra theo đúng kế hoạch… Nhằm rà soát kỹ các phần việc trong lễ khai mạc, trong hai đêm 24 và 25-3, Ban chỉ đạo đại hội tổ chức tổng duyệt chương trình lễ khai mạc. Bảo vệ, bảo đảm an ninh trật tự tại địa điểm khai mạc đại hội, lực lượng công an, quân sự tỉnh cũng đã có phương án triển khai cụ thể để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho buổi lễ. Các vấn đề khác, như: Y tế, phòng cháy chữa cháy… cũng được triển khai đồng bộ.

Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết Đại hội TDTT tỉnh là một hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội lớn của tỉnh. Việc tổ chức đại hội là nhằm khơi dậy tiềm năng, phong trào TDTT của đông đảo tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh; là dịp để phát động sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Riêng chương trình khai mạc sẽ có các nội dung như: Diễu hành, rước đuốc, đồng diễn thể dục, diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 26-3, tại Sân vận động tỉnh với sự tham dự của khoảng hơn 10.000 người. Tất cả đã được chuẩn bị cho một đêm khai mạc đầy ấn tượng.

Đặc sắc chương trình đồng diễn

Chuẩn bị cho buổi đồng diễn đêm khai mạc, cứ mỗi buổi chiều, sau khi tan làm, tan học, các bạn học sinh, sinh viên, cán bộ viên chức, hay các cô chú trong hội thể dục dưỡng sinh lại tập trung để tập luyện, ráp với nhạc. Tập luyện từ khi trời còn sáng đến chập tối nhưng ai cũng vui, hạnh phúc khi mình được đóng góp một phần cho ngày hội thể thao Bình Dương. Bà Hoàng Thị Yến, Phó Chủ tịch Hội Thể dục dưỡng sinh tỉnh, cho biết tham gia biểu diễn hội có 50 hội viên đang tập luyện bài Thái cực quạt 18. Được tham gia lễ ai cũng vui, phấn khởi và nhiệt tình tập luyện. Cũng như các cô chú lớn tuổi, các bạn sinh viên các trường trong tỉnh được huy động cũng háo hức khi được tham gia đồng diễn. Không giống như mọi năm, chương trình đồng diễn trong ngày khai mạc không đơn thuần là mang tính chất đồng diễn thể thao mà có sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn. Ông Trần Thanh Sơn, Trưởng đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, kiêm người viết kịch bản - tổng đạo diễn - chỉ đạo nghệ thuật chương trình đồng diễn đêm khai mạc, cho biết chương trình có 3 chương chính là: Lửa thiên, “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, “Thể thao bay cao, bay xa” huy động hơn 1.000 người. Mỗi chương có một nội dung riêng nhưng có sự kết hợp giữa âm nhạc, người múa, người phô diễn sức mạnh võ thuật… Tất cả được bố trí vị trí đứng, di chuyển, vào ra một cách hợp lý tránh gây rối mắt cho người xem.

Đến thời điểm này, các đội đã tập luyện xong, chuẩn bị cho đêm tổng duyệt. Với sự chuẩn bị chu đáo, Ban tổ chức hy vọng sẽ đem lại sự hài lòng cho khán giả khi đến xem chương trình khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Bình Dương năm 2018.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên