Sản phẩm OCOP khẳng định giá trị

Cập nhật: 10-10-2023 | 09:07:44

Thời gian qua, để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, Bộ NN&PTNT đã tập trung tổ chức hệ thống các sự kiện, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm thường niên, đồng bộ và kết nối từ Trung ương đến địa phương; đồng thời, xây dựng hệ thống xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh...

Theo Bộ NN&PTNT, tính đến nay, 100% các tỉnh, thành phố đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, 63/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đều có đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đã có 9.852 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên, trong đó 66,9% sản phẩm 3 sao, 32,2% sản phẩm 4 sao, 0,6% sản phẩm tiềm năng 5 sao và 42 sản phẩm 5 sao (đã được Bộ NN&PTNT công nhận). Bên cạnh đó, cả nước đã có 5.069 chủ thể OCOP, trong đó có 38,5% là hợp tác xã, 24,4% là doanh nghiệp, 34,1% là cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, còn lại là tổ hợp tác. Các địa phương đã khai thác được tiềm năng, thế mạnh để phát triển sản phẩm OCOP.

Sản phẩm OCOP đang từng bước khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Đặc biệt, các sản phẩm OCOP 5 sao đã được tin tưởng, lựa chọn làm quà tặng trong các sự kiện quan trọng của quốc gia. Đáng chú ý, hoạt động quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tiếp tục được triển khai mạnh mẽ từ Trung ương đến các địa phương. Cùng với đó, Bộ NN&PTNT cũng đã phối hợp với các cơ quan và địa phương tổ chức tham gia các hội chợ quốc tế như tại Thái Lan, châu Âu, Nhật Bản; tổ chức các diễn đàn, hội chợ cấp vùng, cấp quốc gia để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP.

Cùng với những kết quả bước đầu đạt được, để chương trình OCOP đạt kết quả cao hơn nữa trong thời gian tới, đòi hỏi tất cả các cấp, các ngành, địa phương và đặc biệt là các chủ thể thực hiện cùng chung tay triển khai thực hiện có hiệu quả. Đó sẽ là cơ sở quan trọng thúc đẩy đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với chế biến, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thay đổi diện mạo nông nghiệp, nông thôn, là nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới bền vững.

PHƯƠNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên