San sẻ “Mùa xuân yêu thương”…

Cập nhật: 26-01-2013 | 00:00:00

Tại khu phố 5 (P.Hiệp Thành, TP.TDM) vừa diễn ra ngày hội “Mùa xuân yêu thương” cho trẻ khuyết tật nhằm giúp các em có một ngày hội ý nghĩa nhân dịp xuân về. Tại ngày hội có hơn 30 tình nguyện viên (TNV) của nhóm “Let’t go dream” đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một cùng các bạn nhóm “hy vọng xanh”.

Tái hiện trò chơi tết cổ truyền

Lễ hội mùa xuân yêu thương do trường Tiểu học chuyên biệt Trí Tâm phối hợp với TNV trường Đại học Thủ Dầu Một lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra hết sức rộn ràng. Ngoài 30 học sinh trường chuyên biệt Trí Tâm, còn có hơn 100 em đến từ các trường trên địa bàn phường Hiệp Thành như: Mẫu giáo Trúc Xanh, Sao Mai, tiểu học Hiệp Thành và các trung tâm dạy nghề cho người tàn tật, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Hội Người mù tỉnh. Tại đây, với tinh thần động viên, hỗ trợ cho các em khuyết tật, các TNV đã giao lưu, hòa mình vào các hoạt động tạo nên một ngày hội giúp tràn ngập sự sẻ chia.

Các tình nguyện viên đang hướng dẫn cho các em tham gia trò chơi thả vòng vào cổ vịt

Dưới sự hướng dẫn tích cực của các TNV, những trò chơi như thả vòng vào cổ vịt, tô tượng, đua nai, câu cá… luôn thu hút các em tham gia. Riêng những em học sinh trường Tiểu học Trí Tâm đều là trẻ em chậm phát triển, rối loạn ngôn ngữ, khó khăn vận động… nên việc tham gia vào các trò chơi có phần hạn chế hơn. Tuy vậy, các em đã rất vui vẻ làm theo sự chỉ dẫn của các TNV. Những nụ cười giòn tan, những sản phẩm từ trò chơi tô tượng… là món quà thật ý nghĩa mà các TNV mang đến cho các em.

Với nụ cười luôn nở trên môi, vừa hướng dẫn cho các em trò chơi thả vòng vào cổ vịt, Nguyễn Tiến Thân (TNV của nhóm Let’t go dream) chia sẻ: “Là TNV của lễ hội, mình mới biết được cuộc sống này vẫn còn nhiều mảnh đời thiếu may mắn. Bản thân mình sẽ phải cố gắng hơn nữa để tham gia các hoạt động xã hội, góp một phần sức nhỏ của mình mang đến nụ cười cho nhiều bạn khuyết tật khác”.

Bên cạnh các trò chơi dân gian, góp phần vào không khí của ngày hội là rất nhiều tiết mục văn nghệ, thời trang đến từ chính các em trường Trí Tâm, thể dục nhịp điệu của trường Mẫu giáo Trúc Xanh và nhiều tiết mục biểu diễn vui nhộn khác. Các gian hàng trái cây, ẩm thực do thầy cô của trường và các TNV phụ trách cũng không kém phần hấp dẫn. Với những chiếc chả giò chiên giòn, nóng sốt, bánh bèo, gỏi cuốn… đã mang đến hương vị thơm ngon và khó quên cho các em và những vị khách tham gia ngày hội. Ngày hội cũng là nơi để mọi người cùng nhau kết nối yêu thương, khoảng cách giữa thiếu và đủ được lấp đầy bằng sự cảm thông, sẻ chia.

Cho các em tình yêu thương

Cũng trong khuôn khổ ngày hội, 16 suất học bổng được trao cho các em là món quà nhiều ý nghĩa. Cô Bồ Kim Khánh - Hiệu trưởng trường Tiểu học Trí Tâm bộc bạch: “Tôi rất cảm ơn các TNV cùng các cá nhân, đoàn thể đã nhiệt huyết đem lại cho các em tình yêu thương. Trước đây, trường chưa có dịp tổ chức nên các em chưa có điều kiện để giao lưu, vui chơi. Hy vọng các em sẽ tiếp tục nhận được sự yêu thương hơn nữa từ cộng đồng”.

Một mùa xuân nữa đang đến gần và dường như trái tim của những trẻ em khuyết tật tại trường Tiểu học Trí Tâm nói riêng và các em khuyết tật tại tỉnh Bình Dương nói chung cũng ấm lại bởi những sẻ chia từ cộng đồng. Các TNV Đại học Thủ Dầu Một chắc hẳn sẽ có mùa xuân đầy ý nghĩa với niềm vui hạnh phúc được san sẻ với những mảnh đời bất hạnh.

KIM TRƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên