Sau giờ tan ca…

Cập nhật: 29-09-2018 | 10:59:36

Vì cuộc sống mưu sinh, vì tình yêu thương gia đình… là những lý do để những người công nhân xa quê đi lập nghiệp. Nhiều bạn trẻ là công nhân xa quê, hàng ngày vừa bắt nhịp theo dây chuyền sản xuất ở công ty, vừa đi làm thêm sau giờ tan ca để có chi phí trang trải cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Có lần đến một quán ăn, khi vào bãi giữ xe, tôi thấy người nam giữ xe còn mặc chiếc áo công nhân nhanh nhẹn ghi phiếu rồi sắp xếp xe để vào vị trí gọn gàng. Lân la hỏi chuyện thì biết được anh là công nhân một công ty ở phường Bình Chuẩn (TX.Thuận An), quê ở Thanh Hóa, đang tạm trú ở TP.Thủ Dầu Một. Giữ xe là công việc được một người bạn ở chung nhà trọ giới thiệu cho anh. Công việc không ảnh hưởng đến thời gian làm việc ở công ty nên anh đã đi làm để có thêm thu nhập, đủ chi tiêu trang trải cuộc sống gia đình. Chỉ mới đến Bình Dương 1 năm, một bạn nữ quê ở Đồng Tháp làm thêm việc dọn rửa chén bát ở quán ăn. Một tháng bạn ấy có thêm thu nhập khoảng hơn 2 triệu cũng đủ chi trả tiền thuê trọ và ăn uống mỗi ngày, số còn lại gửi chút đỉnh về quê phụ ba mẹ…

Để có thêm tiền đủ chi phí cho đời sống, nhiều bạn trẻ là công nhân xa quê không ngại mệt mỏi hay vất vả để đi làm thêm sau giờ làm ở công ty. Tinh thần lao động tích cực, cố gắng vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống của những người công nhân xa quê thật đáng trân trọng.

HỒNG NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên