Sẽ cấm nhập khẩu ĐTDĐ 'second hand'

Cập nhật: 10-01-2010 | 00:00:00

Máy tính xách tay, điện thoại di dộng, camera số,... sẽ thuộc Danh mục sản phẩm CNTT đã qua sử dụng cấm nhập khẩu từ 15-2.

 

Đây là Danh mục đi kèm Thông tư số 43/2009/TT-BTTTT vừa được Bộ trưởng Bộ TT&TT ban hành. Thông tư được áp dụng đối với thương nhân VN và các tổ chức, cá nhân khác hoạt động có liên quan đến thương mại tham gia nhập khẩu hàng hoá là sản phẩm CNTT đã qua sử dụng.

 

ĐTDĐ đã qua sử dụng bị cấm nhập khẩu từ 15-2

 

Nhóm các sản phẩm bị cấm bao gồm 8 mã hàng trên cơ sở Danh mục hàng hoá và mã số trong Biểu thuế xuất nhập khẩu. Thông tư cũng quy định linh kiện, phụ tùng, cụm linh kiện, phụ kiện đã qua sử dụng của các loại sản phẩm thuộc Danh mục cũng bị cấm nhập khẩu.

Tuy nhiên, máy tính xách tay và màn hình, máy thu hình IP, dạng LED/ OLED sẽ không thuộc danh mục cấm nếu có thời hạn không quá 3 năm kể từ ngày sản xuất đến ngày mở tờ khai hải quan.

 

Ngoài ra, các sản phẩm thuộc Danh mục trên nhưng được nhập khẩu để làm dịch vụ bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, làm mới hoặc sản xuất làm mới và tái xuất; hoặc tái nhập khẩu sau khi đưa ra nước ngoài để bảo hành, bảo trì hoặc sửa chữa, làm mới sẽ không bị cấm nhập khẩu.

 

Các sản phẩm được nhập khẩu để làm phương tiện sản xuất trực tiếp hoặc làm mẫu phục vụ công tác thiết kế, nghiên cứu phát triển; hoặc nhập khẩu theo hình thức di chuyển phương tiện sản xuất trong cùng một cơ quan, tổ chức cũng không thuộc phạm vi áp dụng của Danh mục trên.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên