Sét đánh làm chết 1 người, 3 người bị thương

Cập nhật: 07-09-2010 | 00:00:00

Trong cơn mưa lớn ở Nghệ An, Hà Tĩnh, 4 người đã bị sét đánh. Trong đó một người chết ngay trên cánh đồng, 2 học sinh và một cô giáo bị thương.

 

Chiều 6-8, khi đang hái đậu tại cánh đồng Ruộng Thùng ở xã Thanh Hòa (Thanh Chương, Nghệ An), chị Nguyễn Thị Tuyết, 32 tuổi, bị sét đánh trúng đầu và chết tại chỗ.

  Ảnh minh họa

Cạnh đó, hai học sinh Nguyễn Bá Ngọc (17 tuổi) và Dương Thị Hương Giang (13 tuổi) đang đi chăn trâu cũng bị sét đánh ngất xỉu. Thời điểm xảy ra sét, trời mưa rất lớn.

 

Ông Bùi Bá Tứ, Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Thanh Hòa cho biết, sáng nay đoàn cán bộ của huyện và xã sẽ vào động viên, thăm hỏi gia đình có người bị nạn.

 

Trước đó, đêm 5-9 tại xã miền núi Hương Minh và thị trấn Vũ Quang (Vũ Quang, Hà Tĩnh) xảy ra lốc xoáy và mưa lớn khiến 6 người bị thương, 88 ngôi nhà bị tốc mái và hàng trăm cây cối bị gãy đổ, bật gốc.

 

Lốc xoáy kèm theo sét đã dội xuống trường THPT Vũ Quang. Một cô giáo bị thương vì sét đánh trúng. Nhiều máy tính và đồ dùng dạy học của nhà trường bị hư hỏng.

 

Cơ quan dự báo khí tượng cho biết, đang là thời điểm giao mùa nên hay xuất hiện những nhiễu động bất thường như dông tố, lốc xoáy. Các địa phương, nhất là khu vực trung du miền núi phía Bắc, Trung bộ cần đề phòng hiện tượng này.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên