Siêu phẩm từ giữa sân nhấn chìm Scotland

Cập nhật: 15-06-2021 | 07:00:16

Bàn thắng từ cự ly 45m của Patrik Schick là điểm nhấn trong chiến thắng 2-0 của Czech trước Scotland tại bảng D Euro.

*Bàn thắng: Schick 42' 52'.

Thất bại trong hai lần gần nhất chạm trán Scotland nhưng ở lần tái ngộ tại trận ra quân Euro 2021, Czech tạo ra một màn rửa hận ngọt ngào. Đoàn quân do HLV Jaroslav Silhavy dẫn dắt kiểm soát bóng 44%, chỉ có bảy pha dứt điểm so với 15 của đối thủ nhưng hơn hẳn về độ hiệu quả.

Schick tỏa sáng, giúp Czech giành ba điểm ngay trên sân Scotland. Ảnh: EPA.

Chiến thắng của Czech in đậm dấu ấn cá nhân của Patrik Schick - chân sút 25 tuổi từng khoác áo Roma, RB Leipzig và đang chơi cho Bayer Leverkusen. Cuối hiệp một, Schick đánh đầu tung lưới David Marshall sau quả tạt của Vladimir Coufal. Bàn thắng này đến trong những phút Czech vùng lên ở cuối hiệp một. Họ dùng chính miếng đánh biên sở trường của Scotland để hạ đối thủ.

Bàn thua này ảnh hưởng xấu đến tâm lý của Scotland. Đội chủ nhà nhập cuộc tốt hơn và lấn lướt đối thủ. Nhưng HLV Steve Clarke sử dụng Ryan Christie thay vì tiền đạo được nhiều kỳ vọng đang chơi cho Southampton Che Adams. Màn trình diễn của hàng công Scotland trong hiệp một tương đối thất vọng. Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra đến từ pha dứt điểm của thủ quân Andy Robertson - một hậu vệ.

Clarke có lẽ đã bỏ nhiều tâm huyết để vực dậy tinh thần của học trò trong giờ nghỉ. Scotland một lần nữa nhập cuộc mạnh mẽ và đã đến gần bàn thắng khi Jack Hendry sút dội xà hay khi đường chuyền của Robertson suýt khiến trung vệ Tomas Kalas phản lưới nếu không có nỗ lực cứu bóng của thủ thành Tomas Vaclik.

Tuy nhiên, khi tinh thần của Scotland đang được cải thiện, họ lại bị Schick nhấn chìm, theo cách tàn khốc hơn trước. Quan sát thấy Marshall lên cao trong một pha phản công, Schick sút một chạm chân trái từ cự ly 45m. Bóng xoáy vào góc cao khung thành, khiến nỗ lực chạy về của Marshall trở nên vô nghĩa.

Bàn thắng này được ghi ở đầu hiệp hai nhưng có thể nói, trận đấu đã chấm dứt với Scotland từ đó. Các cầu thủ chủ nhà thi đấu với đôi chân như đeo chì trong phần còn lại của trận đấu. Những cơ hội đến với họ một cách không rõ ràng, đa phần đều bị cầu thủ đối phương can thiệp ở tình huống quyết định. Không những vậy, Scotland có lẽ đã thua thêm từ pha dứt điểm của Schick hay cầu thủ vào thay người Michael Krmencik nếu không có những pha cản phá của Marshall.

Nhờ chiến thắng này, Czech vượt qua Anh để đứng đầu bảng D nhờ hiệu số bàn thắng bại nhỉnh hơn. Ở lượt đấu tiếp theo, họ sẽ gặp Croatia trong khi Scotland làm khách của đội láng giềng Anh.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
bóng đá

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên