Sở Công thương: Kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu

Cập nhật: 18-11-2016 | 09:13:14

Theo Sở Công thương, qua kiểm tra việc chấp hành pháp luật về công tác an toàn tại 5 cửa hàng kinh doanh xăng dầu và 1 kho xăng dầu trên địa bàn tỉnh vừa qua cho thấy, các đơn vị có đầy đủ hồ sơ pháp lý đối với ngành nghề kinh doanh xăng dầu. Xung quanh trạm xăng, dầu đã được các đơn vị niêm yết các biển báo như: cấm lửa, cấm hút thuốc, nội quy phòng cháy và chữa cháy (PCCC) và thực hiện khoảng cách an toàn đúng theo quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực cũng còn một số thiếu sót các đơn vị cần sớm khắc phục. Cụ thể là cần làm thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu do thay đổi tên địa giới hành chính; thực hiện việc lưu trữ hồ sơ bảo đảm theo quy định đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện; đồng thời trang bị bổ sung phương tiện PCCC như bình chữa cháy xách tay các loại, chăn mền, phuy cát... tại các khu vực bán hàng, khu vực nạp xăng dầu, phòng bảo vệ, cột bơm xăng dầu, nhà chứa máy phát điện. Bên cạnh đó, các đơn vị cần duy trì hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ; tăng cường công tác tự kiểm tra an toàn PCCC, phương tiện PCCC và vệ sinh sạch sẽ để sẵn sàng khi cần sử dụng…

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên