Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị (giai đoạn 2021-2023): Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

Cập nhật: 04-08-2023 | 08:57:17

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, 3 năm qua (2021-2023), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) trong toàn tỉnh đã chọn ra được 133 điển hình tiên tiến đại diện cho tập thể, cá nhân xuất sắc.

 Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, chụp ảnh lưu niệm cùng các tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Hội LHPN tỉnh

 Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, căn cứ hướng dẫn của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chương trình công tác hàng năm, Hội LHPN tỉnh đã xây dựng kế hoạch thực hiện theo chủ đề hàng năm về thực hiện Chỉ thị 05 và triển khai đến 9/9 Hội LHPN huyện, thị, thành phố và hội phụ nữ trực thuộc.

Các cấp hội cũng đã phát động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào phong trào thi đua yêu nước song song với các phong trào như “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Các cấp hội đã tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời hướng dẫn phát hiện, nhân rộng, tuyên truyền gương điển hình, mô hình hay trên các lĩnh vực. Các đợt thi đua cao điểm hàng năm đã chủ động bổ sung nội dung học tập theo chuyên đề này vào chương trình gắn với bình xét các danh hiệu thi đua. Từ những việc làm cụ thể đã thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện Chỉ thị 05 từ tỉnh đến cơ sở và xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình. Có nhiều mô hình tốt, cách làm hay, chủ động, sáng tạo, từ đó tạo được niềm tin, thu hút phụ nữ vào tổ chức hội ngày càng đông hơn.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05, các cấp Hội LHPN tỉnh đã phát hiện, nhân rộng nhiều gương điển hình, mô hình hay trên các lĩnh vực. Mỗi cơ sở hội thực hiện ít nhất 2 công trình, phần việc thiết thực có liên quan đến phụ nữ và trẻ em. Có 213 hoạt động phần việc được thực hiện với tổng trị giá hơn 9,8 đồng với trên 11.700 trẻ em, phụ nữ được thụ hưởng. Hội phát động cán bộ, hội viên, phụ nữ, người dân nhắn 11.654 tin ủng hộ xây dựng 130 mô hình sinh kế cho phụ nữ biên giới với tổng số tiền hơn 233 triệu đồng dành tặng máy tính xách tay, tặng quà, thẻ BHYT, bảo hiểm tai nạn, tiền mặt, học bổng, hỗ trợ sinh kế cho trẻ em, phụ nữ nghèo, đơn thân…

Từ năm 2021-2023, các cấp Hội LHPN trong tỉnh tiếp tục thực hiện nhiều mô hình, hoạt động hiệu quả với tổng kinh phí thực hiện hơn 48 tỷ đồng. Cụ thể như mô hình Siêu thị 0 đồng, Hũ gạo tình thương, Tiếp sức đến trường, Chắp cánh ước mơ… đã giúp 4.916 lượt phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với mô hình Nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ khó khăn, đã tặng 1.295 thẻ BHYT cho những trường hợp khó khăn…

 Phát biểu tại hội nghị tuyên dương các tập thể, cá nhân điển hình trong việc thực hiện Chỉ thị 05 (giai đoạn 2021-2023) của Hội LHPN tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đánh giá cao kết quả mà các cấp hội đạt được trong thời gian qua và mong rằng cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao hơn nữa và sẽ xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc trong thời gian tới.

 QUỲNH NHƯ - THANH TUYỀN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên