Sơ kết 3 năm thực hiện đề án tha tù trước thời hạn có điều kiện: 67 người được tha tù trước thời hạn

Cập nhật: 31-12-2019 | 01:33:24

 Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện đề án “Triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện trong Công an tỉnh Bình Dương”. Theo đó, tính đến tháng 9-2019, Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh đã tiếp nhận 67 người được tha tù có điều kiện về địa phương.

Tha tù trước thời hạn có điều kiện là biện pháp mới, lần đầu được quy định tại Bộ luật Hình sự, Bộ luật Tố tụng hình sự, vừa bảo đảm chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước với người phạm tội, vừa bảo đảm an ninh trật tự.

Qua 3 năm thực hiện đề án triển khai thực hiện tha tù trước thời hạn có điều kiện, Công an tỉnh đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, tuyên truyền phổ biến trong toàn lực lượng, các cấp ngành và giúp phạm nhân nhận thức đúng ý nghĩa, mục đích của công tác tha tù trước thời hạn có điều kiện, từ đó giúp phạm nhân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thời gian cải tạo tại các cơ sở giam giữ, thái độ cải tạo của phạm nhân được nâng lên, tích cực thi đua lao động… Nhiều trường hợp đã được tha tù có điều kiện, sớm trở về với gia đình, xã hội.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên