Sở Thông tin - truyền thông: Nỗ lực ngăn chặn thư rác trong hộp thư điện tử

Cập nhật: 12-08-2015 | 07:52:27

Sau khi nâng cấp hạ tầng kỹ thuật, Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã chuyển hệ thống thư điện tử của tỉnh về vận hành tại Trung tâm dữ liệu tỉnh với nhiều tính năng được nâng cấp, dung lượng hộp thư tăng lên, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng cao giữa các cơ quan trong tỉnh. Tính đến cuối tháng 7-2015, đã có hơn 5.000 hộp thư điện tử được cấp, trong đó tổ chức là 614 hộp thư, cá nhân hơn 4.400 hộp thư. Trong số đó có hơn 3.500 hộp thư được sử dụng thường xuyên.

Để chặn, lọc thư rác, thư có nội dung không lành mạnh, Sở TT-TT đã tiến hành chặn thư rác từ 38 domain (tên miền), 22 địa chỉ thư điện tử, 2 từ khóa thường xuyên trong nội dung thư rác là “đất nền” và “tuor”. Bên cạnh đó, Sở TT-TT còn triển khai phần mềm quản lý văn bản cho 25 cơ quan cấp tỉnh và 9 UBND cấp huyện, 36/91 UBND cấp xã; xây dựng và vận hành thử nghiệm trục liên thông và nâng cấp chức năng liên thông văn bản điện tử cho 18 cơ quan hành chính cấp tỉnh, 9 UBND cấp huyện.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên