Số vụ vi phạm buôn lậu có xu hướng tăng

Cập nhật: 09-08-2017 | 10:11:58

Đó là thông tin Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh cho biết sau một tháng (tháng 7-2017) tích cực kiểm tra, kiểm soát các hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 7, các đội QLTT trực thuộc đã kiểm tra 199 vụ, phát hiện 81 vụ vi phạm và 4 vụ đang tiếp tục được xử lý.

 Các hành vi vi phạm có xu hướng gia tăng trong tháng qua so với những tháng trước là vi phạm về sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu (22 vụ vi phạm); các hành vi vi phạm khác gồm vi phạm về gian lận thương mại, đăng ký kinh doanh 50 vụ, vi phạm về niêm yết giá 9 vụ. Ngành QLTT đã xử lý, phạt vi phạm trên 490 triệu đồng, đồng thời tịch thu, buộc tiêu hủy hàng hóa có giá trị ước tính 399 triệu đồng. Tính chung trong 7 tháng qua, lực lượng QLTT của tỉnh đã phát hiện 499 vụ vi phạm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên