Sôi nổi cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo”

Cập nhật: 28-10-2023 | 06:08:01

Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan - Doanh nghiệp (CQ-DN) tỉnh vừa tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” dành cho đoàn viên, thanh niên công nhân (TNCN) trong khối năm 2023.

Anh Biện Tuấn Vũ, Bí thư Đoàn khối CQ-DN tỉnh, cho biết: “Cuộc thi là chương trình mới được tổ chức nhằm tuyên truyền về vai trò của việc ứng dụng khoa học, đổi mới và nâng cao năng lực tư duy sáng tạo trong cán bộ, đoàn viên thanh niên, TNCN trong khối; tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, TNCN sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng”.


Một phần dự thi tại cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” dành cho đoàn viên, thanh niên công nhân năm 2023

Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo” dành cho đoàn viên, TNCN khối CQ-DN tỉnh năm 2023 gồm 2 vòng thi cá nhân và đồng đội, diễn ra trong vòng 60 phút. Phần thi cá nhân thực hiện qua ứng dụng Quizizz trên điện thoại di động. Theo đó, Ban tổ chức sẽ chiếu 40 flashcard trong vòng 6 phút 30 giây, các thí sinh xem và ghi nhớ các nội dung trong flashcard. Sau đó, Ban tổ chức sẽ ngẫu nhiên chọn 30 nội dung trong 40 thẻ flashcard đã được chiếu để tạo thành câu hỏi. Mỗi câu hỏi có 30 giây để trả lời. Ứng dụng sẽ ghi nhận 5 thí sinh có thành tích cao nhất để trao giải thưởng.

Đối với phần thi đồng đội, các đơn vị chia làm 3 đội, mỗi đội gồm 3 thí sinh. 3 đội sẽ thay phiên nhau lần lượt bốc thăm, với mỗi phiếu thăm bao gồm 2 chủ đề ý tưởng sáng tạo, sau đó các đội sẽ chọn ra 1 chủ đề quan tâm nhất để trình bày. Mỗi đội sẽ có thời gian 10 phút để hoàn thiện ý tưởng và có 5 phút để trình bày. 6 chủ đề bốc thăm có nội dung như sau: Ý tưởng tái chế rác thải, ý tưởng ứng dụng trong gia đình, ý tưởng giảm thiểu tai nạn giao thông, ý tưởng về phòng cháy chữa cháy, ý tưởng cải tiến trong lao động sản xuất, ý tưởng tình nguyện trong cộng đồng. Sau đó, mỗi đội thi sẽ được Ban tổ chức phát 1 tờ giấy A2, 2 cây viết lông và 1 hộp màu sáp để lần lượt trình bày và thể hiện ý tưởng của mình lên giấy A2 đã được phát bằng nhiều hình thức như vẽ sơ đồ tư duy...

Ngoài phần thi sôi nổi của các đội và thí sinh, cuộc thi còn có phần thi dành cho khán giả, tạo nên cuộc thi đầy thú vị, vui tươi, bổ ích.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên