Sôi nổi hoạt động tuổi trẻ rèn luyện

Cập nhật: 09-10-2021 | 09:00:18

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15.10.1956 - 15.10.2021), Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên đã phát huy vai trò tổ chức, giáo dục, nêu cao tinh thần tình nguyện và rèn luyện trong thanh niên.

Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Bắc Tân Uyên vừa tổ chức hội nghị triển khai học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021”; sinh hoạt chính trị cao điểm tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và 60 năm huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển trong đoàn viên thanh niên. Các bạn đoàn viên thanh niên đã được nghe, quán triệt các nội dung trọng tâm trong chuyên đề là học tập về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; cùng tìm hiểu về lịch sử, sự ra đời, 60 năm huyền thoại đường Hồ Chí Minh trên biển và các yêu cầu thách thức đặt ra trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Sau khi địa phương trở lại lại trạng thái “bình thường mới”, Huyện đoàn nhanh chóng triển khai các hoạt động chào mừng truyền thống hội; trong đótừ huyện đến các xã, thị trấn khẩn trương triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua buổi sinh hoạt đã giúp cán bộ Đoàn, đoàn viên nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục được trau dồi tinh thần rèn luyện, cống hiến, đóng góp cho địa phương và quê hương”.

Song song đó, hoạt động tình nguyện và tuyên truyền tiếp tục phòng dịch bệnh được Đoàn thanh niên các xã thực hiện. Tiêu biểu như Xã đoàn Hiếu Liêm tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường Tiểu học Hiếu Liêm vì đây từng là khu cách ly Covid-19 trong những ngày qua. Hội LHTN xã còn tổ chức hội thi Nhật ký tình nguyện “Việt Nam trong tim tôi” với hình thức các hội viên thanh niên viết bài cảm nhận nêu cảm nghĩ về các hoạt động tình nguyện phòng, chống Covid-19 và tổ chức thi nhảy dân vũ tuyên truyền thông điệp “Việt Nam - chiến thắng đại dịch”…

Trong khi đó, Hội LHTN xã Tân Định đã tham mưu và cùng Đảng ủy xã đến thăm, tặng quà cho hội viên, thanh niên đã tình nguyện xung kích tham gia vào tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, hội LHTN xã cũng tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm Chiến khu Đ, tổ chức Ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, ra quân thực hiện “Trách nhiệm của thanh niên với di tích lịch sử”, tuyên dương thanh niên tình nguyện xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19…

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên