Tuổi trẻ với hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Cập nhật: 09-10-2021 | 09:00:18

Thiết thc hưởng ng 65 ngày thi đua cao đim, chào mng k nim 65 năm Ngày truyn thng Hi Liên hip Thanh niên (LHTN) Vit Nam (15.10.1956 - 15.10.2021), Hi LHTN tnh đã và đang tiếp tc t chc các hot động phát huy tinh thn yêu nước, thi đua lp thân lp nghip trong thanh niên thông qua phong trào Tôi yêu T quc tôi

Tỉnh đoàn trao hỗ trợ các dự án khởi nghiệp của thanh niên

 Trong sắc thắm màu cờ đất nước

Một buổi sáng thứ hai đầu tiên của tháng 10, khắp nơi trên địa bàn tỉnh, từ các di tích lịch sử, văn phòng khu ấp, cơ quan, đơn vị vang lên bài hát Quốc ca trong buổi lễ chào cờ được Hội LHTN các cấp tổ chức. Đây là một hoạt động được Ủy ban Hội LHTN tỉnh triển khai phát động đến 100% cơ sở hội tổ chức thực hiện chào cờ - kết nạp hội viên mới vào 2 ngày cao điểm là ngày 4-10 và 11-10. Theo đó, 100% các cơ sở hội từ cấp tỉnh đến 9 huyện, thị, thành phố và các xã, phường, thị trấn đồng loạt tổ chức lễ chào cờ “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và lễ kết nạp hội viên mới.

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã tổ chức lễ chào cờ nghiêm trang. Sau lễ chào cờ, Đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã có thêm động lực tiếp tục lên đường thực hiện hỗ trợ test Covid-19 ở các địa phương với quyết tâm quét sạch không còn F0. Lễ chào cờ được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm phòng chống dịch bệnh, đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết, sức mạnh và sự đoàn kết của thanh niên Bình Dương xung kích, tình nguyện. Qua đó, giáo dục hội viên, thanh niên nêu cao tinh thần yêu nước và tổ chức hội; nguyện đi theo lý tưởng của Bác Hồ vĩ đại, xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu mạnh, văn minh.

Hỗ trợ khởi nghiệp

Nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho hội viên, thanh niên trong trạng thái “bình thường mới”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã và đang tiếp tục những chương trình hỗ trợ và tạo động lực cho thanh niên phát triển, khởi nghiệp vươn lên phục vụ bản thân, gia đình và địa phương. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã gặp gỡ lắng nghe các bạn thanh niên là tác giả của những dự án khởi nghiệp. Qua đây, ghi nhận những mong muốn để kịp thời có hỗ trợ điều kiện phát triển hơn. Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, đã khích lệ tinh thần cống hiến và khát vọng vươn lên, không ngại khó khăn, dám nghĩ dám làm của các bạn trẻ. Với sự thiết thực của các dự án, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quyết định hỗ trợ 8 dự án; đồng thời phân công bộ phận gấp rút hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục để nhanh chóng thực hiện, đưa dự án khởi nghiệp của các bạn vào thực tiễn đời sống.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức cho hơn 100 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tham gia các lớp tập huấn học tập kinh nghiệm, tham quan mô hình phát triển kinh tế trồng dưa lưới của anh Nguyễn Thành Long, đoàn viên thanh niên sản xuất - kinh doanh giỏi ở xã An Bình (huyện Phú Giáo). Việc tham quan này rất bổ ích, không chỉ đối với những thanh niên đang trực tiếp tham gia sản xuất mô hình kinh tế mà còn khơi gợi ý tưởng khởi nghiệp, tăng gia sản xuất của nhiều thanh niên. Đến với lớp tập huấn, các bạn thanh niên đã được học tập, chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, cách thức khởi nghiệp từ mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ năng, kinh nghiệm và hiệu quả của mô hình phát triển kinh tế, phương thức sản xuất, tiếp cận thị trường, đầu ra sản phẩm…

Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh còn tổ chức tập huấn trang bị kiến thức cho đoàn viên thanh niên và triển khai chương trình “Mỗi xã một sản phẩm - OCOP” năm 2021 tại 3 xã Minh Thạnh, Định An (huyện Dầu Tiếng) và xã An Bình (huyện Phú Giáo). Tham gia chương trình, các đoàn viên thanh niên được các báo cáo viên, chuyên gia đầu ngành kinh tế thông tin về các nội dung như lập hồ sơ và hoàn thiện các điều kiện cần thiết cho chủ thể OCOP, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế, các chính sách về thuế, pháp lý, xây dựng mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, quy trình xây dựng mô hình hợp tác xã thanh niên, hướng dẫn các chương trình vay vốn, giới thiệu một số mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ…

Có thể nói, các chương trình tập huấn khởi nghiệp rất thiết thực và kịp thời. Qua đó, khuyến khích, cổ vũ, hỗ trợ thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, thúc đẩy phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo, giải quyết việc làm, an sinh xã hội; góp phần lan tỏa tinh thần cống hiến của thanh niên Bình Dương.

 Nhằm thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho hội viên, thanh niên trong trạng thái “bình thường mới”, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiếp tục những chương trình hỗ trợ và tạo động lực cho thanh niên phát triển, khởi nghiệp vươn lên phục vụ bản thân, gia đình và địa phương. Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã gặp gỡ lắng nghe các bạn thanh niên là tác giả của những dự án khởi nghiệp. Qua đây, ghi nhận những mong muốn để kịp thời có hỗ trợ điều kiện phát triển hơn.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên