Sterling muốn phá kỷ lục của Rooney

Cập nhật: 26-04-2022 | 06:26:42

Trước bán kết lượt đi gặp Real, Raheem Sterling đặt mục tiêu xô đổ kỷ lục của Wayne Rooney để trở thành cầu thủ Anh ghi bàn nhiều nhất tại Champions League.

"Sau khi đá trận chuyên nghiệp đầu tiên và ghi bàn thắng đầu tiên, bạn luôn cố gắng để làm tốt hơn. Đó là điều mà tôi muốn cải thiện. Nếu có thể trở thành cầu thủ Anh ghi bàn hàng đầu tại Champions League, thì tôi sẽ cố gắng hết mình", Sterling nói hôm 25/4 trong buổi họp báo trước trận.

Sterling đang có 24 bàn tại Champions League, bằng cựu tiền vệ Man Utd Paul Scholes và hơn huyền thoại Chelsea Frank Lampard một bàn. Tiền vệ Man City cần ghi ít nhất bảy bàn nữa để phá kỷ lục 30 bàn đang thuộc về Rooney. Mùa này, Sterling có ba và kiến tạo hai bàn qua 10 lần ra sân tại Champions League.

Sterling ghi bàn ấn định tỷ số 5-0 cho Man City trong trận thắng chủ nhà Sporting Lisbon ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngày 16/2.

Sterling đã giành mọi danh hiệu quốc nội cùng Man City, với ba Ngoại hạng Anh, một Cup FA, bốn Cup Liên đoàn và một Siêu Cup Anh. Sau ngôi Á quân Champions League mùa trước, cầu thủ chạy cánh 27 tuổi muốn cái kết ngoạn mục hơn và tiến thêm bước nữa ở mùa giải này.

"Champions League là danh hiệu duy nhất Man City chưa giành được, và toàn đội đang rất tập trung cho đấu trường này", Sterling nhấn mạnh. "Việc không phải thi đấu cuối tuần qua giúp ích cho Real, nhưng điều quan trọng nhất là việc chuẩn bị cho trận tối mai. CLB nào chuẩn bị tốt hơn, và khát khao hơn sẽ thắng".

Sterling vẫn là nhân tố chủ chốt trong đội hình của Pep Guardiola, dù Man City chiêu mộ Jack Grealish với mức phí chuyển nhượng kỷ lục với cầu thủ Anh - 139 triệu USD hè 2021. Anh ghi 14 bàn và có bảy kiến tạo qua 41 trận trên mọi đấu trường, gồm năm lần đá chính tại Champions League và 20 lần tại Ngoại hạng Anh.

"Man City có tính cạnh tranh rất lớn, buộc bạn phải luôn cải thiện. Khi đang có phong độ tốt, bạn muốn tiếp tục ghi bàn và kiến tạo. Nhưng đôi khi, bạn phải hiểu rằng có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời trong đội", Sterling nói tiếp. "Là một cầu thủ, được thi đấu, ghi bàn, kiến tạo, đóng góp cho CLB là điều lớn lao. Đó là những điều giúp bạn tự tin, và tôi đang cố gắng đóng góp nhiều nhất có thể cho CLB".

Khi được hỏi về màn ngược dòng của Real trước PSG và Chelsea trong hành trình vào bán kết Champions League, Sterling nói: "Chúng tôi biết, không chỉ từ mùa này mà từ các mùa trước và lịch sử, rằng Real là CLB rất mạnh tại Champions League. Họ ghi nhiều bàn thắng muộn, nhưng Man City có những cầu thủ đã quen với những trận đấu có áp lực lớn, và biết cách đối phó với điều đó. Tôi nghĩ Man City sẽ đá tốt ngày mai".

Anh nói thêm: "Quá khứ không thực sự quan trọng. Những gì Man City có thể kiểm soát là chuẩn bị tốt nhất có thể. Đây là vòng đấu với hai lượt. Chúng tôi không thể tập trung vào các trận đấu trước của Real. Chúng tôi phải tập trung vào ngày mai tại Etihad".

Hôm nay, Man City không có lực lượng mạnh nhất do Joao Cancelo bị treo giò. Trong khi đó, Kyle Walker và John Stones đang gặp vấn đề thể lực, đều ngồi ngoài trận thắng Watford 5-1 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Khi được hỏi về đội hình của Man City, Guardiola tiết lộ: "Chúng tôi sẽ chờ xem thể lực của các cầu thủ. Chúng tôi cần thời gian để quyết định đội hình. Dù phải chơi trái sở trường, tôi tin các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên