Sử dụng hiệu quả các máy xét nghiệm PCR

Cập nhật: 31-08-2022 | 08:30:39

 Để sử dụng hiệu quả hệ thống xét nghiệm PCR tại các cơ sở y tế, tránh lãng phí tài sản công hiện có tại các đơn vị, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế khẩn trương thực hiện 4 nội dung trọng tâm về quản lý tài sản công.

Trước tiên, các trung tâm y tế huyện, thị như: Huyện Dầu Tiếng, huyện Phú Giáo, huyện Bàu Bàng, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất triển khai hệ thống máy xét nghiệm PCR. Ngoài xét nghiệm PCR cho bệnh nhân Covid-19, các trung tâm cần triển khai xét nghiệm sinh học phân tử khác theo quy định của Bộ Y tế. Đối với các đơn vị chưa đạt phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp 2 thì khẩn trương triển khai thực hiện cơ sở an toàn sinh học cấp 2 để tổ chức xét nghiệm PCR theo đúng quy định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn cho các cơ sở khám, chữa bệnh có hệ thống PCR để các đơn vị có đủ khả năng sử dụng hiệu quả hệ thống xét nghiệm.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên