Sử dụng thẻ căn cước công dân thay thẻ bảo hiểm y tế

Cập nhật: 12-10-2022 | 16:50:43

(BDO) Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án phát triển dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030”, từ ngày 8-10-2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương thực hiện thu thập, cập nhật số căn cước công dân (CCCD) hay định danh cá nhân của người có thẻ bảo hiểm y tế trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý, nhằm thực hiện mục tiêu sử dụng CCCD/định danh cá nhân từng bước thay thế thẻ bảo hiểm y tế. Qua đó, khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, chỉ cần sử dụng thẻ CCCD.

Theo đó, BHXH tỉnh đề nghị người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng cung cấp số CCCD/định danh cá nhân, đồng thời ký xác nhận trên danh sách do cơ quan BHXH tỉnh, huyện, thành phố theo phân cấp chuyển cho bưu điện cập nhật vào kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp hàng tháng 10-2022 và tháng 11-2022 tại các điểm chi trả trên địa bàn cư trú. Trường hợp chưa được cấp CCCD, đề nghị người đang hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng liên hệ công an nơi cư trú để được cấp thông báo định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

QUANG TÁM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên