Sức mua dịp lễ tăng mạnh

Cập nhật: 03-05-2017 | 08:06:13

Ghi nhận cho thấy, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay sức mua tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cao so với ngày thường.

Thông tin từ Siêu thị Lotte Mart Bình Dương cho biết sức mua trong những ngày nghỉ lễ tại siêu thị tăng cao, riêng ngày 1-5 tăng khoảng 30% so với ngày thường. Những mặt hàng tiêu thụ mạnh tại siêu thị trong dịp lễ 30-4 và 1-5 là thịt, cá, hải sản, rau, quả… Bà Trần Thị Hồng Quyên, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Bình Dương II (TP.Thủ Dầu Một), cho hay trong những ngày nghỉ lễ lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng gấp 6 lần so với ngày thường; khách hàng mua sắm nhiều nhất vào 2 thời điểm: Từ 6 giờ 30 phút sáng đến 10 giờ sáng và 17 giờ chiều đến 21 giờ đêm. Lượng khách đến mua sắm tại siêu thị tăng đã đẩy doanh số bán hàng của đơn vị tăng gấp 5 lần so với ngày thường.

Khách hàng mua sắm tại Big C Bình Dương. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Theo ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng Hệ thống siêu thị Big C, dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay lượng khách đến Siêu thị Big C Bình Dương tăng 50% so với ngày thường. Nhờ trước đó siêu thị tăng cường thêm nhiều quầy thu ngân, chuẩn bị lượng hàng hóa tăng khoảng 50% so với ngày thường nên đã phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng.

Tại các chợ trên địa bàn tỉnh, trong những ngày lễ sức tiêu thụ hàng hóa cũng tăng mạnh so với ngày thường. Ghi nhận tại chợ Thủ Dầu Một sáng 2-5 cho thấy sức tiêu thụ các mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng khá so với ngày thường. Chị Oanh, chủ quầy rau, củ tại chợ Thủ Dầu Một, cho biết mấy ngày lễ vừa qua khách hàng đến mua tại quầy của chị tăng gấp đôi so với ngày thường. Chị phải bổ sung hàng liên tục mới đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Theo ghi nhận, trong những ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá các mặt hàng rau, củ, quả bán lẻ tại các chợ trên địa bàn tỉnh tăng khoảng 3.000 - 5.000 đồng/kg. Riêng mặt hàng thủy hải sản, do hàng về chợ không nhiều, trong khi người tiêu dùng lại ưa chuộng mặt hàng này nên giá tôm, mực tươi tăng khoảng 20.000 - 40.000 đồng/kg so với ngày thường. Còn tại các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, hầu hết các mặt hàng giá đều ổn định.

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên