Syria bị tấn công

Cập nhật: 26-11-2011 | 00:00:00

Quân đội Syria cho hay, ít nhất 10 quân nhân nước này vừa bị thiệt mạng trong vụ tấn công tại một căn cứ không quân nằm giữa hai thành phố Homs và Palmyra.

Theo nguồn tin địa phương, trong số những người thiệt mạng có 6 phi công quân sự. Số còn lại là một sĩ quan kỹ thuật và ba binh sĩ.

Giới chức quân sự Syria cho rằng, vụ tấn công được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của nước ngoài, song không thể đưa ra bằng chứng về nguồn gốc của những máy bay này.

 Giới quân sự Syria đổ lỗi cho các máy bay chiến đấu nước ngoài tấn công căn cứ. 

Họ cũng không loại trừ khả năng đây là âm mưu tấn công của Hội đồng quân đội tự do của phe đối lập mới được lập với sự hỗ trợ của Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ.

Vụ tấn công xảy ra sau khi Liên đoàn Arab ra thời hạn chót trong vòng 24 giờ buộc Chính phủ Syria chấp nhận cho phép 500 quan sát viên tới Syria giám sát tình hình hoặc phải chịu các lệnh trừng phạt. Tuy nhiên, thời hạn chót đã qua nhưng chính quyền Syria không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chấp thuận tối hậu thư này.

Dự kiến trong ngày hôm nay các bộ trưởng Tài chính thuộc Liên đoàn Arab sẽ họp để quyết định các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Syria.

Các biện pháp trừng phạt bao gồm ngăn chặn các chuyến bay vào Syria, cấm giao dịch thương mại với chính phủ Syria trừ các giao dịch liên quan đến nhu yếu phẩm dành cho dân, cấm giao dịch với ngân hàng Trung ương Syria, phong tỏa các quỹ tài chính của Chính phủ Syria, cấm các quan chức Syria đi lại và ngừng tất cả dự án kinh tế của Liên đoàn Arab tại Syria.

Theo Antiwar

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=261
Quay lên trên