Tân Quả bóng vàng Việt Nam 2010 - Nguyễn Minh Phương: “Đời cầu thủ ai cũng khao khát giành được Quả bóng vàng”

Cập nhật: 12-05-2011 | 00:00:00

PV:Xin chúc mừng Minh Phương khi lần đầu đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, cảm giác của anh thế nào?

 

Nguyễn Minh Phương: Nói thật là Phương cũng chẳng biết mình đang thế nào nữa, người cứ đang lâng lâng khó tả lắm. Có lẽ đó là do vui sướng và hạnh phúc quá vì những nỗ lực và cống hiến của mình đã được công nhận. Đời cầu thủ thì ai cũng mong được một lần chạm tay vào danh hiệu cao quí này. Sau 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng bạc, giờ tôi đã được “lên đời” thành Vàng rồi. (cười).   Những cống hiến không biết mệt mỏi của Minh Phương đã được ghi nhận xứng đáng  

Có ý kiến cho rằng, năm 2010 không có nhiều gương mặt nổi trội, nên giải thưởng cao nhất dành cho Phương như một sự tri ân cho những cống hiến của anh trước khi chia tay ĐTQG, Phương nghĩ sao?

 

Theo Phương, nếu nói về sự cống hiến thì tất cả các cầu thủ từ cấp CLB cho đến đội tuyển đều cống hiến cả. Riêng bản thân tôi tự nhận thấy năm vừa qua phong độ của mình khá tốt, và bởi phong độ tốt thì mới được mọi người ghi nhận để bầu chọn cho danh hiệu cao nhất của giải thưởng, chứ nếu chỉ cống hiến không, e chưa đủ.

 

Giả dụ nhé, nếu là người bầu chọn, Minh Phương sẽ bầu ai vào danh hiệu Quả bóng vàng của nam và nữ năm 2010?

 

Câu hỏi này hóc búa đây (cười). Tuy nhiên, nếu được chọn, có lẽ Phương sẽ bầu Vũ Phong cho danh hiệu QBV nam, còn Kim Hồng sẽ đoạt QBV nữ.

 

Giải thưởng Quả bóng vàng thường công bố kết quả và trao thưởng khá trễ. Là người được nhận giải, Phương nghĩ sao?

 

Nói chung là cầu thủ thì ai cũng mong những cống hiến trong năm của mình được ghi nhận, riêng Phương lại tâm niệm, cứ chơi cho thật tốt thì sẽ được ghi nhận và giải thưởng sớm hay muộn thì cũng sẽ có nếu như ta phấn đấu hết mình. Còn chuyện công bố và trao thưởng trễ có lẽ vì nhiều lý do mà BTC phải tính toán và cân đối, nên cứ để BTC tự lo vậy. Tuy nhiên, nếu các danh hiệu được công bố sớm như các giải thưởng trên thế giới thì tốt hơn nhiều (cười).

 

Được ghi nhận vì những thành tích ở ĐT Long An và ĐTQG trong năm 2010, nhưng nay anh đã về SHB Đà Nẵng, trong lúc đội bóng cũ ĐT Long An đang lao đao ở nhóm chót bảng. Điều đó khiến Phương cảm thấy thế nào?

 

Nói thật, tên tuổi của Minh Phương gần như đã gắn liền với ĐT Long An, nhưng ở thời điểm cuối nghiệp cầu thủ mà phải đi hành nghề ở đội bóng khác chứ không phải là nơi từng đưa tên tuổi mình thăng hoa là điều chẳng ai muốn và buồn lắm.    Nguyễn Minh Phương có Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp  

Thời gian qua, sau mỗi vòng đấu lại nghe tin đội bóng cũ bị rớt xuống một bậc và giờ thì chẳng thể rớt hơn nữa, tự dưng lại thấy đau. Càng đau hơn khi thỉnh thoảng gặp những người hâm mộ ở Long An lẫn các đồng đội cũ cứ hỏi Phương có muốn quay về lại để giúp đội nhà không? Vậy nhưng giờ quay lại thì làm được gì sự khát khao ở các cầu thủ của Đồng Tâm chẳng còn nhiều như xưa.

 

Vậy theo Phương, ĐT Long An cần làm gì để vực dậy ở giai đoạn 2 lẫn những mùa giải tới?

 

Nếu bảo làm lại, có lẽ sẽ phải làm nhiều lắm. Theo Phương, giờ ĐT Long An không còn như xưa nên để tăng tốc và vực dậy ở giai đoạn 2 như những mùa trước xem ra chẳng dễ. Muốn làm được điều đó, có lẽ lãnh đạo ĐT Long An cần phải sâu sát và quan tâm hơn đến đội bóng.

 

Ở đây sự quan tâm không hẳn là mang tính vật chất đâu, cái chính là tinh thần thôi, để từ đó vực dậy tinh thần của anh em cầu thủ và giúp họ nhìn về một hướng để cùng tiến lên phía trước. Tôi nhớ HLV Calisto từng nói: “Bóng đá có lúc không chỉ chơi bằng đôi chân mà còn bằng cái đầu”. Khi cái đầu thông thoáng thì dễ làm việc lắm.

 

Phương có hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Đà Nẵng?

 

Ban đầu mới chuyển về thành phố này, cái gì cũng xa lạ nên hơi bỡ ngỡ và nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tất cả rồi cũng qua nên Phương cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chỉ hơi lo là gia đình nội-ngoại đều ở trong Nam, nên hai vợ chồng tôi vất vả hơn, vì bà xã đang chuẩn bị có em bé thứ hai, mà tôi thì phải tập trung và đi thi đấu triền miên.

 

Câu hỏi cuối, Phương có nghĩ mình còn cơ hội đoạt Quả bóng vàng lần nữa?

 

Chắc khó lắm, bởi tiêu chí để bầu chọn giải thưởng thường tập trung nhiều vào các vị trí ở ĐTQG, mà Phương giờ đã xin giã từ đội tuyển. Vừa qua, các chú ở LĐBĐVN có động viên Phương tiếp tục gắn bó với đội tuyển, nhưng tôi biết mình chẳng còn trẻ, vả lại gia đình giờ neo người quá, vợ lại đang bầu bì chuẩn bị sanh nên thật khó mà tập trung đội tuyển dài hạn như trước, vì thế mà tôi đã từ chối.

 

Cảm ơn Minh Phương về cuộc trò chuyện này, và chúc anh tiếp tục thành công trong màu áo SHB Đà Nẵng!

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên