Tận tâm với bệnh nhân và cống hiến tuổi trẻ

Cập nhật: 01-03-2016 | 08:26:22

Dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc 27-2 năm nay, tôi được các bác sĩ (BS) ở Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh giới thiệu về một BS trẻ, tận tụy với nghề. Đó là BS Võ Thái Trung, Khoa chấn thương chỉnh hình BVĐK tỉnh.

 

 BS Võ Thái Trung đang phẫu thuật cho bệnh nhân

 BS Võ Thái Trung sinh năm 1982, quê ở Đồng Tháp. Anh tốt nghiệp Đa khoa Học viện Quân y ở Hà Đông- Hà Nội, niên khóa 2000-2007. Năm 2007-2010 anh được phân công công tác tại Bệnh viện Binh đoàn 16 (Bình Phước). Tháng 11-2010, anh xuất ngũ và học sau đại học tại trường Đại học Y dược TP.HCM. Cuối năm 2013, BS Trung về công tác tại BVĐK tỉnh Bình Dương.

BS Trung hiện phụ trách 2 mảng: Phẫu thuật vi phẫu (vi mạch máu), trong đó đa phần là nối các trường hợp bị đứt lìa tay, chân, ngón tay, chân… và phẫu thuật dị tật bẩm sinh. Có những ca khó, phức tạp, lần đầu được thực hiện tại Việt Nam và anh đã thành công.

Riêng về phẫu thuật vi phẫu, trong 2 năm 2014 và 2015, BS Trung đã phẫu thuật cho 65 bệnh nhân. Trong đó có 26 trường hợp được phẫu thuật chuyển vạt da có cuống mạch máu liền che phủ các vết thương mất da lộ gân, xương; 19 trường hợp được phẫu thuật chuyển vạt da có cuống mạch máu tự do ghép nối vi phẫu; 11 trường hợp (với 18 ngón) đứt lìa ngón tay được phẫu thuật nối lại thành công. Có 4 trường hợp được phẫu thuật chuyển ghép ngón (2 trường hợp chuyển ngón chân thay thế ngón tay, 2 trường hợp chuyển phần ngón tay bị mất chức năng kết hợp với phần còn lại của ngón tay khác để tạo ngón tay mới). Có 3 trường hợp chuyển ghép vạt xương có cuống mạch máu vi phẫu…

Tâm sự về nghề, BS Trung cho biết, hiện tại rất thiếu BS chuyên phẫu thuật vi phẫu bởi thực hiện một ca rất khó, mất nhiều thời gian. Thành công hoặc thất bại có khoảng cách thật mong manh. Mổ xong một ca không phải đưa vào phòng hậu phẫu là BS xong nhiệm vụ mà phải theo dõi từ 1 - 2 tuần xem có biến chứng và các chi có thích ứng không mới coi như thành công…

Định hướng nghề nghiệp của BS Trung cũng rất rõ ràng. BS cho biết, hiện còn trẻ, sức khỏe tốt nên cần cống hiến cho sự nghiệp giúp đỡ bệnh nhân, nâng cao tay nghề trong công việc cũng như trong nghiên cứu, tự học thêm. BS Trung cũng không mở phòng mạch để tập trung toàn tâm, toàn lực cho công tác ở bệnh viện. Năm 2015, BS Trung cũng được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Nhận xét về BS trẻ này, BS Dương Tấn Tài, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: BS Võ Thái Trung là BS trẻ, xứng đáng được nêu gương bởi anh luôn tận tụy với nghề, luôn tích cực, đoàn kết với đồng nghiệp vì mục đích đem lại sức khỏe, sự hài lòng của bệnh nhân.

 HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên