Tăng cường hợp tác, đối tác hải quan - doanh nghiệp

Cập nhật: 27-03-2024 | 08:35:02

 Theo Cục HQBD, đến nay đơn vị đã ký kết với 23 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn đăng ký tham gia chương trình tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan. Mục tiêu mà chương trình hướng đến là sau 2 năm triển khai, tất cả DN tham gia chương trình từng bước cải thiện mức độ tuân thủ (80% mức tuân thủ trung bình và cao). Cục HQBD sử dụng chính những kết quả đó cũng như chính các DN tham gia chương trình là các tuyên truyền viên để giúp các DN chưa tham gia có ý thức tốt trong việc tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan.

Cục HQBD cũng hỗ trợ DN thông qua rất nhiều kênh liên lạc khác như: Bằng văn bản, điện thoại, email, website, tổ tư vấn trực tuyến, tổ xử lý khó khăn, vướng mắc nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn cho DN để thực hiện thủ tục thông quan nhanh chóng hàng hóa. Thông qua các nhóm này, hàng ngày các chi cục theo dõi cập nhật các văn bản mới tuyên truyền đến cộng đồng DN, tương tác và trả lời các vướng mắc của DN để xử lý kịp thời.

TRIẾT NHÂN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên