Tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện

Cập nhật: 15-08-2022 | 08:30:16

Hoạt động của ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự (ANTT) góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Tuy nhiên, nếu không được quản lý chặt chẽ, hoạt động của các cơ sở trên sẽ bộc lộ nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ANTT.

Thực tế cho thấy trong quá trình hoạt động, đa số các cơ sở kinh doanh có điều kiện chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, một số cơ sở vì lợi nhuận đã không chấp hành, lợi dụng những sơ hở, thiếu sót trong công tác quản lý của cơ quan chức năng để vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Công an (CA) TP.Thuận An tăng cường công tác nắm tình hình, lập danh sách các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT có biểu hiện phức tạp; triển khai kế hoạch tấn công tội phạm, đồng thời phối hợp các đội nghiệp vụ kiểm tra hành chính 63 cơ sở kinh doanh trên địa bàn và phát hiện 41 cơ sở vi phạm, với tổng số tiền phạt là hơn 600 triệu đồng. Cũng qua kiểm tra, CA TP.Thuận An phát hiện 4 đối tượng đánh bạc, 5 đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 1 đối tượng chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy, 5 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy và hàng trăm đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Trong số các hành vi vi phạm được phát hiện, xử lý, nổi lên là tình trạng tụ tập sử dụng ma túy trong quán karaoke, nhà nghỉ, nhà trọ… Điển hình vào lúc 20 giờ 45 phút ngày 13-6, CA TP.Thuận An kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke “5 Sao” tại khu dân cư Việt Sing, phường An Phú. Qua kiểm tra phát hiện 7 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Qua test nhanh, có 7 đối tượng dương tính với chất ma túy. Lực lượng CA tiến hành bắt giữ 1 đối tượng có hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, 6 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Cũng qua công tác nắm tình hình và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 8 giờ 45 phút, ngày 24-6, CA TP.Thuận An tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ P.Đ 2 tại phường An Phú và phát hiện 2 đối tượng có hành vi sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 túi nylon và 16 gói nylon chứa ma túy tổng hợp. CA TP.Thuận An đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ vụ việc, tiến hành xử lý các đối tượng cùng tang vật theo quy định.

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Phó trưởng CA TP.Thuận An, cho biết CA TP.Thuận An luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật cho các chủ cơ sở ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn. Bên cạnh tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn, CA thành phố còn kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bảo đảm ANTT trên địa bàn.

“Việc tập trung quản lý, kiểm tra ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn là để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần nâng cao hiệu quả trong việc quản lý. Sắp tới, CA TP.Thuận An tiếp tục tăng cường phối hợp với các phòng nghiệp vụ CA tỉnh và lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở và kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về bảo đảm ANTT; đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm trường hợp cố tình vi phạm”, Thiếu tá Tuấn cho biết thêm.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên