Phường Bình Nhâm, TP.Thuận An: Phát huy hiệu quả trong công tác giữ gìn an ninh trật tự

Cập nhật: 15-08-2022 | 08:27:09

Trong 2 năm gần đây, phường Bình Nhâm vinh dự được Bộ Công an (CA) tặng 2 bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), an toàn xã hội trên địa bàn. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường nhằm giữ gìn một môi trường sống an toàn.


Qua tuần tra, CA phường Bình Nhâm nhắc nhở tiểu thương không lấn chiếm lòng lề đường để buôn bán

Với sự phát triển nhanh, phường Bình Nhâm đã thu hút nhiều nhà đầu tư đến hoạt động. Theo đó, hàng ngàn người dân từ mọi miền cũng đến địa phương tham gia lao động sản xuất, kéo theo đó tình hình ANTT cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Nhằm góp phần bảo đảm ANTT tại địa phương, thời gian qua chính quyền phường Bình Nhâm đã huy động toàn dân tích cực tham gia tố giác tội phạm. Thiếu tá Vũ Hải Hậu, Trưởng CA phường Bình Nhâm, cho biết hiện trên địa bàn phường có 218 cơ sở trọ, khoảng 2.400 phòng trọ, đáp ứng cho hàng ngàn người tạm trú. Thời gian qua, CA địa phương đã phát huy hiệu quả của các mô hình trong nhân dân nhằm góp phần bảo đảm ANTT. Trước tiên có thể kể đến mô hình “Bóng điện an ninh”. Thông qua những buổi họp dân, cán bộ, chiến sĩ CA phường Bình Nhâm phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp được gần 90 triệu đồng để lắp đặt bóng đèn điện trên nhiều tuyến đường trong khu dân cư. Những tuyến đường sáng sẽ khiến tội phạm không dám hành động.

Bên cạnh đó, CA phường Bình Nhâm cũng thường xuyên củng cố, kiện toàn mô hình Câu lạc bộ Phòng, chống tội phạm và Câu lạc bộ Chủ nhà trọ để hoạt động hiệu quả hơn. Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuyên truyền, vận động, người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, CA phường Bình Nhâm đã tiếp nhận 18 tin tố giác tội phạm có giá trị phục vụ công tác điều tra.

Song song với công tác phòng, chống tội phạm, trong công tác lập lại trật tự đô thị, phường Bình Nhâm cũng là một trong những địa phương điển hình vì có nhiều cách làm hay. Bà Võ Huỳnh Ngọc Thủy, Chủ tịch UBND phường Bình Nhâm, cho biết lực lượng chức năng địa phương thường xuyên tổ chức tuần tra vũ trang kết hợp kiểm soát trên các tuyến đường, khi phát hiện trường hợp vi phạm sẽ nhắc nhở, nếu tái phạm sẽ kiên quyết xử lý.

Theo bà Thủy, từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng phường Bình Nhâm đã tổ chức gần 500 đợt tuần tra kiểm soát trật tự giao thông với trên 3.000 lượt người tham gia. Qua đó, lập biên bản xử lý 36 trường hợp, tạm giữ 12 xe máy, 24 giấy tờ các loại. Theo đó, chính quyền phường Bình Nhâm đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 36 trường hợp với số tiền gần 18 triệu đồng. Qua tuần tra, cán bộ, chiến sĩ CA phường cũng đã nhắc nhở trên 200 trường hợp vi phạm; cho 400 hộ kinh doanh dọc theo tuyến đường Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Hữu Cảnh ký cam kết không lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán.

 THANH QUANG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên