Tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2022 trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 22-03-2022 | 08:41:22

Tính đến nay, sau gần 3 tháng phối hợp triển khai thực hiện quyết liệt các chuyên đề, kế hoạch tuần tra, kiểm soát… bảo đảm cho cao điểm trước trong và sau Tết Nguyên đán, hoạt động của lực lượng Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) đã góp phần không nhỏ trong trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), ổn định địa bàn trong giai đoạn những tháng đầu năm 2022. Mới đây, đơn vị vừa triển khai thêm nhiều hoạt động chuyên ngành hữu ích nhằm tăng cường hiệu quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn.


Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh kiểm soát, xử lý vi phạm tải trọng trên tuyến ĐT746

Cụ thể, lực lượng Thanh tra Sở GTVT vừa triển khai thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT năm 2022 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, mục tiêu trọng tâm của kế hoạch là nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT, bảo vệ an toàn kết cầu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa nhằm phục vụ tốt hơn cho việc vận chuyển, đi lại của người và phương tiện tham gia giao thông; đồng thời hạn chế, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt trên các tuyến; nhất là việc khắc phục có hiệu quả tình trạng ùn tắc giao thông trên các địa bàn trọng điểm như TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An và TP.Thuận An.

Ông Nguyễn Văn Tư, Chánh Thanh tra Sở GTVT, cho biết để thực hiện tốt các yêu cầu của kế hoạch đề ra, chúng tôi đã yêu cầu các đội công vụ tăng cường phối hợp cùng lực lượng cảnh sát giao thông và lực lượng chức năng tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự ATGT. Trong đó, lực lượng phối hợp chú trọng xử lý các hành vi có nguy cơ cao gây tai nạn, ùn tắc giao thông, như: Chở quá tải trọng, quá số người quy định, dừng đỗ xe trái quy định, người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia, không có giấy phép lái xe, chứng chỉ chuyên môn theo quy định… Song song đó lực lượng tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động vận tải của các doanh nghiệp vận tải hàng hóa, hành khách, vận chuyển hàng hóa bằng container, các bến xe khách và các hầm mỏ về đầu mối bốc xếp hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Cùng với những việc làm trên, Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra xử lý các vi phạm lòng đường, đường và hành lang an toàn đường bộ, chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, lề đường làm nơi kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng, hàng hóa... Đồng thời, tăng cường thực hiện việc vận động người dân tháo dỡ công trình vi phạm hành lang hoặc tái lấn chiếm…

Đối với giao thông đường sắt, lực lượng chuyên ngành Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, thanh tra chuyên ngành đường sắt và các đơn vị quản lý đường sắt có liên quan thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm công trình đường sắt, hành lang an toàn đường sắt, cùng các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ, đường sắt tại các đường ngang nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông.

Riêng lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa, các đội công vụ Thanh tra Sở GTVT sẽ đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về ATGT đường thủy nội địa của các tổ chức và cá nhân có liên quan; kiên quyết đình chỉ hoạt động của các cảng, bến và phương tiện thủy nội địa chưa đáp ứng đầy đủ quy định về an toàn, thoát hiểm…; tiếp tục rà soát, buộc chủ bến khách ngang sông, bến khách du lịch, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện đưa khách sang sông, chở du khách du lịch làm cam kết thực hiện nghiêm pháp luật giao thông đường thủy nội địa.

Trong quá trình thực hiện kế hoạch, Thanh tra Sở GTVT sẽ tăng cường phối hợp cũng lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh, các đơn vị chuyên ngành có liên quan và chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT đường thủy, về mở bến lên xuống hàng hóa, bến khách du lịch, bên khách ngang sông không có giấy phép; phương tiện chở quá tải, quá số người quy định, không bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ cứu sinh…

“Để việc thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả tối ưu, chúng tôi đã yêu cầu các đội công vụ khi thi hành nhiệm vụ phải thực hiện đúng chức năng, đúng thẩm quyền và đúng quy trình công tác. Sau mỗi đợt công tác phải tổ chức rút kinh nghiệm, đồng thời bàn biện pháp thực hiện các đợt tiếp theo cho tốt hơn…”, ông Nguyễn Văn Tư nói.

BÌNH MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên