Tăng cường tuyên truyền về phòng vệ thương mại

Cập nhật: 05-05-2020 | 07:43:18

 Theo Sở Công thương, khi hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, bên cạnh các mặt tích cực, hàng hóa Việt Nam xuất khẩu cũng sẽ đối mặt với nhiều vụ kiện bán phá giá, bị nước nhập khẩu áp lệnh phòng vệ thương mại. Vì vậy trong thời gian tới, Sở Công thương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng vệ thương mại theo thông tư quy định áp dụng các biện pháp tự vệ đặc biệt để thực thi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã ban hành của Bộ Công thương. Theo đó, các biện pháp phòng vệ thương mại (gồm chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ) được WTO, các FTA cho phép các nước sử dụng để chống lại các hành vi cạnh tranh không công bằng trong thương mại quốc tế (như hàng nhập khẩu bán phá giá hoặc được trợ cấp) cũng như ngăn chặn việc hàng hóa nhập khẩu gia tăng đột biến, gây thiệt hại nghiêm trọng cho các ngành sản xuất trong nước.

Sở Công thương cũng đề nghị DN trong tỉnh cần tìm hiểu kỹ các quy định quan trọng, hợp pháp để tự bảo vệ khi mà hàng rào thuế quan được dỡ bỏ theo cam kết.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=366
Quay lên trên