Tăng cường xử lý vi phạm an toàn giao thông đường thủy nội địa

Cập nhật: 14-04-2024 | 16:27:09

(BDO) Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết đơn vị đang tăng cường triển khai lực lượng để xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường thủy nội địa.

  Thanh tra giao thông đường thủy hướng dẫn người dân lên phương tiện thủy bảo đảm an toàn tại bến phà An Sơn (TP.Thuận An)

Theo đó, Thanh tra sở tổ chức nhiều đợt kiểm tra, xử lý vi phạm về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa, điều kiện hoạt động tại các cảng, bến thủy nội địa; phối hợp cùng các lực lượng khác kiểm tra, xử lý vi phạm liên quan đến các quy định về điều kiện hoạt động của phương tiện, người điều khiển phương tiện, như: Đăng ký, đăng kiểm phương tiện, hóa cải phương tiện, bằng, chứng chỉ chuyên môn của thuyền viên, người lái phương tiện.

Cùng với đó, Thanh tra sở chú trọng kiểm tra, xử lý các phương tiện tàu du lịch, phương tiện hoạt động chở khách không bảo đảm điều kiện hoạt động theo quy định; các hoạt động khai thác, vận chuyển tài nguyên khoáng sản không đúng quy định liên quan đến đường thủy nội địa.

  Thanh tra giao thông kiểm tra phương tiện vận chuyển khoáng sản tại một bến bãi ven sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn TP.Tân Uyên

Thanh tra Sở Giao thông - Vân tải cũng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông đường thủy, như: Phương tiện chở quá tải, quá số người quy định; người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp; bến bãi không bảo đảm điều kiện an toàn, chưa được cấp phép…

Tin, ảnh: Bình Minh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên