Tăng cường xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm

Cập nhật: 16-02-2023 | 08:07:15

 Sở Công thương cho biết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa lễ hội xuân 2023 là thời điểm gia tăng việc sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Vì vậy, hoạt động kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm được đơn vị tăng cường.

Theo đó, đã có 130 tổ công tác thanh, kiểm tra liên ngành triển khai nhiệm vụ kiểm tra tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng, chợ truyền thống, chợ khu công nghiệp và các cơ sở kinh doanh thực phẩm. Qua kiểm tra, có nhiều hành vi vi phạm liên quan giết mổ động vật, sản phẩm gia súc, gia cầm không có dấu kiểm soát giết mổ, tem vệ sinh thú y, bao bì đánh dấu đã qua kiểm tra vệ sinh thú y… Qua thanh kiểm tra, các đoàn đã kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời buộc tiêu hủy nhiều sản phẩm hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm, không rõ nguồn gốc xuất xứ và tiếp tục thực hiện tuyên truyền và giám sát các trường hợp vi phạm.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên