Tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em

Cập nhật: 21-07-2015 | 08:20:51

Nhằm nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em và hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông do Liên hiệp quốc kêu gọi với chủ đề “Trẻ em với an toàn giao thông”, sáng 18-7, Phòng CSGT Công an tỉnh phối hợp cùng Công ty FPT Bình Dương trao tặng 200 mũ bảo hiểm cho trẻ em và người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Với thông điệp “Đội mũ cho con, trọn tình cha mẹ”, đoàn tuyên truyền với nhiều áp phích, khẩu hiệu nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông đã diễu hành qua nhiều tuyến đường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một và thu hút được sự chú ý của đông đảo người dân trên địa bàn. Tại điểm giao thông tập trung đông người qua lại trên đại lộ Bình Dương, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã kiểm tra, nhắc nhở một số người vi phạm lỗi khi tham gia giao thông, đặc biệt là lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Điểm nhấn của chương trình là việc tặng 200 mũ bảo hiểm cho trẻ em và người dân, qua đó đã tạo được sự động viên khích lệ rất lớn đối với ý thức chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Ở Việt Nam, mặc dù việc sử dụng mũ bảo hiểm là bắt buộc đối với cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi, tuy nhiên trên thực tế, tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm ở trẻ em vẫn thấp hơn so với người lớn. Theo quy định, lực lượng CSGT trên cả nước đã bắt đầu xử phạt lỗi không đội mũ bảo hiểm cho trẻ từ trung tuần tháng 5-2015.

HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên