Tăng tốc thu hút tiền tiết kiệm sau tết

Cập nhật: 24-02-2018 | 10:53:20

Thời điểm kết thúc Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 cũng là lúc nguồn tiền nhàn rỗi trong dân bắt đầu tăng trở lại. Hiện các ngân hàng trên địa bàn tỉnh “đua” khuyến mại, hút nguồn tiền tiết kiệm trong những ngày đầu năm.


Khách hàng giao dịch tại HDBank chi nhánh Bình Dương.
Ảnh: THANH HỒNG

Những ngày đầu năm âm lịch, khách hàng thường đến ngân hàng gửi tiết kiệm với mong ước tài khoản sẽ dồi dào trong cả năm; hơn nữa gửi ngân hàng như một kênh đầu tư vừa an toàn vừa hiệu quả. Nắm bắt tâm lý này, các ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại để thu hút tiền gửi của khách hàng ngay từ đầu năm.

Tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Bình Dương, sáng qua (23-2), có khá đông khách hàng đến giao dịch. Chị Thảo, ở phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một chia sẻ, trước đây chị thường gom tiền gửi ngân hàng vào dịp cuối năm, nhưng qua tìm hiểu chị được biết các ngân hàng thường có chương trình lì xì đầu năm cho khách hàng. Do vậy, năm nay, vào đúng ngày ngân hàng khai trương đầu năm mới, chí đến gửi tiền để nhận tiền lì xì lấy may cho cả năm.

Hiện Vietcombank đang triển khai chương trình “Đón lộc đầu xuân Tết Mậu Tuất 2018” với tổng số tiền 4 tỷ đồng, lì xì trực tiếp cho mỗi khách hàng từ 50.000 - 100.000 đồng ngay sau khi khách hàng hoàn tất giao dịch tại quầy. Mức tiền lì xì sẽ tùy thuộc vào từng giao dịch của khách hàng, như gửi tiết kiệm, ký hợp đồng vay hoặc giải ngân mới... Trong khi đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) áp dụng lì xì cho cả khách hàng giao dịch trực tiếp lẫn online trong các ngày đầu xuân, nhưng kèm theo đó một số quy định như số thứ tự may mắn hoặc thẻ cào trúng quà tặng. Tương tự, các khách hàng đầu tiên trong năm mới của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) sẽ được bốc thăm lì xì may mắn thay lời chc năm mới phát tài, phát lộc…

Bên cạnh các chương trình bốc thăm nhận lì xì, khuyến mại tặng quà, nhiều ngân hàng còn triển khai chương trình thu hút khách hàng bằng mức lãi suất huy động hấp dẫn. Theo khảo sát của chúng tôi, mức lãi suất huy động kỳ hạn dưới 6 tháng của các ngân hàng thương mại đang niêm yết phổ biến từ 4,1 - 5,5%, mức chênh lệch khá nhiều; ở kỳ hạn dài hơn mức chênh lệch lãi suất không nhiều, ở mức 5,5 - 5,8%/năm kỳ hạn 6 tháng và 6,5 - 7,5% kỳ hạn 12 tháng trở lên. Tuy vậy, các ngân hàng như Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MBBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)… có mức lãi suất huy động khá cạnh tranh trên thị trường. Tại MBBank, lãi suất huy động cao nhất đến 7,5% áp dụng đối với kỳ hạn 24 tháng; các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng lãi suất tương ứng 5,7 và 7,2%. Lãi suất tiết kiệm cao nhất tại VPBank là 7,5%, áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng, nhưng số tiền gửi phải trên 10 tỷ đồng…

Đối với một số ngân hàng nhỏ hơn như Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (DongABank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Phương Đông Việt Nam (OCB)…, từ tháng 1-2018 cũng đã nâng mức lãi suất huy động. Điển hình như DongABank, mức lãi suất huy động cao nhất là 7,6%, áp dụng cho các kỳ hạn 18, 24 và 35 tháng. Đối với trả lãi cho khoản tiền gửi không kỳ hạn, ngân hàng áp dụng mức khá cao, hiện được niêm yết ở mức 0,29%/năm…

Tại nhiều ngân hàng khác như Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam (MaritimeBank), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)…, các chương trình ưu đãi dịp tết vẫn được kéo dài đến cuối tháng 3, với các hình thức tặng quà, quay thưởng may mắn, cào trúng thưởng, tặng sổ tiết kiệm, du lịch châu Âu… Theo đại diện lãnh đạo SHB chi nhánh Bình Dương, tết đến xuân về ai cũng mong nhận được nhiều điều may mắn trong năm mới. Nếu khách hàng đang tích lũy tiền để thực hiện mục tiêu đang ấp ủ như sở hữu món đồ mong ước, đi du lịch hay dành cho con, bản thân trong tương lai thì việc gửi tiết kiệm đầu năm là một lựa chọn đúng đắn. Hiện các hình thức huy động tiền gửi có khuyến mại, tặng thưởng hay lì xì các ngân hàng đang triển khai được xem là hấp dẫn không kém so với việc nâng lãi suất tiết kiệm. Đây là một trong những hình thức để ngân hàng gửi lời chúc năm mới thêm phát lộc đến khách hàng, đồng thời cũng là dịp để các ngân hàng quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến khách hàng quen thuộc và tiềm năng trong những ngày đầu xuân.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên