Tạo việc làm, hỗ trợ vốn vay giúp người mù ổn định cuộc sống

Cập nhật: 14-07-2023 | 18:31:06

(BDO) Sáng 14-7, Ban Thường vụ Hội Người mù tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chương trình hành động về việc làm và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2008-2023.

Hội viên Hội Người mù tham dự hội nghị tổng kết

Toàn tỉnh hiện có 649 người mù, trong đó có 574 hội viên. Trong 15 năm qua, hội đã tìm kiếm nghề phù hợp với khả năng của người mù. Hội đã thành lập tổ sản xuất và các cơ sở sản xuất, kinh doanh chổi, tăm tre và dịch vụ xoa bóp để giải quyết việc làm cho người mù trong tỉnh... 

Dịch vụ xoa bóp mang lại việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều người lao động có tay nghề

Qua đó, đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 105 người, với mức lương bình quân đạt 3.360.000 đồng/người/tháng; riêng cơ sở Rạng Đông người lao động có tay nghề cao hơn đạt 8 triệu đồng/người/tháng. Hội còn cử người đi đào tạo nghề cho hội viên các tỉnh, thành trong khu vực.

Trong 15 năm qua, các cấp hội đã lập 287 dự án, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 2.173 lượt người mù vay với tổng số vốn quay vòng đạt gần 22 tỷ đồng, giúp người mù và gia đình người mù đầu tư phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức sống. 

Bên cạnh đó, hội còn thực hiện nhiều chương trình giúp hội viên ổn định cuộc sống như vận động xây tăng nhà đại đoàn kết, tặng sổ tiết kiệm. 100% người mù (đủ điều kiện) được hưởng trợ cấp cộng đồng; bảo hiểm y tế, miễn giảm học phí cho con người mù... 

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên