Tập đoàn Thái Lan cam kết tiếp tục đầu tư dài hạn tại Việt Nam

Cập nhật: 01-10-2021 | 06:44:21

Tập đoàn ThaiBev tặng Chính phủ Việt Nam 3 triệu khẩu trang phẫu thuật cao cấp do tập đoàn sản xuất, trị giá khoảng 10 tỷ đồng. (Ảnh: TTXVN phát)

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn ThaiBev Thapana Sirivadhanabhakdi đã đánh giá cao các biện pháp kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ Việt Nam, đồng thời thể hiện sự đoàn kết và chia sẻ với nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến chống COVID-19.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phan Chí Thành ngày 29/9 đã có buổi làm việc với Tập đoàn đồ uống hàng đầu Thái Lan - ThaiBev, để trao đổi về các biện pháp thúc đẩy đầu tư của tập đoàn tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn ThaiBev Thapana đã cập nhật về chiến lược đầu tư của ThaiBev tại Việt Nam và các biện pháp duy trì sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh.

Ông Thapana khẳng định ThaiBev cam kết mạnh mẽ tiếp tục đầu tư tại Việt Nam trong dài hạn, không chỉ tập trung trong lĩnh vực đồ uống, mà còn trong lĩnh vực nông nghiệp, bất động sản, du lịch, tài chính bảo hiểm.

ThaiBev xây dựng chiến lược kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội, phát triển bền vững, đa dạng hóa và đổi mới sáng tạo nhằm tăng năng suất và giảm chi phí của các ngành sản xuất tại Việt Nam, đồng thời sẽ thu hút thêm các nhà đầu tư lớn từ các nước phát triển đến Việt Nam để thiết lập đối tác vì mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Nhân dịp này, Tập đoàn ThaiBev đã thông báo quyết định tặng Chính phủ Việt Nam 3 triệu khẩu trang phẫu thuật cao cấp do tập đoàn sản xuất, trị giá khoảng 10 tỷ đồng. 

Tại cuộc gặp, Đại sứ Phan Chí Thành thông tin về tình hình kinh tế Việt Nam trong những tháng gần đây, khẳng định Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực triển khai các biện pháp kiềm chế dịch bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong tình hình “bình thường mới."

Chính phủ Việt Nam sẵn sàng lắng nghe kiến nghị và đồng hành cùng doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Việt Nam trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, sẵn sàng bàn bạc với Tập đoàn ThaiBev về những biện pháp duy trì và phục hồi sản xuất, kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam.

Đại sứ Phan Chí Thành cảm ơn Tập đoàn ThaiBev và Chủ tịch Thapana đã tích cực chia sẻ, chung tay cùng Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong việc ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh, thể hiện sinh động tình hữu nghị của nhân dân và doanh nghiệp hai nước.

Ngoài 3 triệu khẩu trang nói trên, các doanh nghiệp trong Tập đoàn TCC, công ty mẹ của ThaiBev, đã hỗ trợ Chính phủ Việt Nam 1 triệu USD cho Quỹ vaccine, 3.000 suất an sinh trị giá 900 triệu đồng. Ngoài ra, ThaiBev rất tích cực hỗ trợ cộng đồng Việt Nam tại Thái Lan trong thời kỳ COVID-19./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên