Tập huấn công tác tái hòa nhập cộng đồng và thi hành án hình sự tại cộng đồng

Cập nhật: 02-11-2023 | 15:13:03

(BDO) Ngày 2-11, Công an (CA) tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tập huấn công tác tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) và thi hành án hình sự (THAHS) tại cộng đồng năm 2023. Tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Long, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý tạm giữ, tạm giam và THAHS tại cộng đồng (C11, Bộ CA).


Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Văn Long đã triển khai các nội dung về nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các sở, ngành, UBND và CA cấp huyện, UBND và CA cấp xã trong việc chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác THNCĐ và THAHS tại cộng đồng; giới thiệu một số mô hình, điển hình về công tác THNCĐ trên toàn quốc. Cùng với đó, đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh triển khai các văn bản hướng dẫn về thủ tục cho vay theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với người THNCĐ.


Đại tá Nguyễn Văn Long triển khai các nội dung tập huấn

Theo báo cáo, từ năm 2019 đến nay, trên địa bàn tỉnh tiếp nhận 1.801 người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương, trong số đó hiện đang theo dõi, quản lý, giáo dục 1.157 người chấp hành xong án phạt tù còn án tích. Tính đến ngày 15-10,  trên địa bàn tỉnh có 1.380 người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, trong đó án treo có 1.323 người, cải tạo không giam giữ có 57 người. 

Việc tổ chức hội nghị nhằm nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng cho đội ngũ lãnh đạo, cán bộ tham mưu và trực tiếp thực hiện công tác THAHS tại cộng đồng, THNCĐ, góp phần vào việc bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 

Tin, ảnh: Quỳnh Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên