Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác thiếu nhi

Cập nhật: 16-12-2020 | 11:29:19

* Liên hoan tuyên truyền măng non và phòng, chống xâm hại trẻ em

 Sáng 15-12, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ dành cho thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị, cán bộ phụ trách thiếu nhi xã, phường, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội năm học 2020-2021.

Học viên được triển khai những nội dung trọng tâm trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh năm học 2020-2021 và các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống đuối nước và tai nạn thương tích trẻ em, giai đoạn 2018-2022” và kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em giai đoạn 2018-2022.

Bên cạnh đó, học viên còn được triển khai một số giải pháp thực hiện chương trình “Vì đàn em thân yêu” trong tình hình mới; triển khai thực hiện Luật Trẻ em; thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước, kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng công tác Đội và phong trào thiếu nhi…

* Sáng 15-12, Ban Thường vụ Thị đoàn - Hội đồng Đội TX.Bến Cát phối hợp Phòng Giáo dục - Đào tạo thị xã tổ chức hội thi Liên hoan Đội tuyên truyền măng non phòng, chống tai nạn, thương tích và xâm hại trẻ em năm 2020.

Tham gia liên hoan là các em thiếu nhi, đội viên đang học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở trong toàn thị xã, đội viên đang tham gia sinh hoạt ở các đội tuyên truyền măng non của xã, phường và liên đội. Liên hoan diễn ra với phần thi sân khấu hóa và phần thi vẽ tranh tuyên truyền. Các phần thi có nội dung phản ánh thực trạng về tai nạn thương tích và đặc biệt là vấn đề về tai nạn giao thông, đuối nước và xâm hại ở trẻ em; tuyên truyền những việc làm cần thiết của cộng đồng, của thiếu nhi để góp phần làm giảm tai nạn, thương tích và xâm hại ở trẻ em.

Liên hoan nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em, thiếu nhi, học sinh và đa dạng hóa các mô hình hoạt động Đội trong nhà trường, tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” và giáo dục kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn, thương tích và xâm hại trẻ em.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên