Tập huấn kỹ năng phòng ngừa, ngăn chặn cướp ngân hàng, tiệm vàng

Cập nhật: 14-09-2022 | 16:39:08

(BDO) Sáng 14-9, Công an (CA) huyện Dầu Tiếng tổ chức buổi tập huấn kỹ năng phòng ngừa, ngăn chặn, phối hợp xử lý tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen xảy ra tại ngân hàng và cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn huyện Dầu Tiếng. 


Thượng tá Hồ Thọ Hải, Phó trưởng phòng PA05, CA tỉnh hướng dẫn phòng ngừa khi đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo, cướp, cướp giật tài sản tại ngân hàng và cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý

Dự buổi tập huấn có 12 chủ cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý và đại diện lãnh đạo 7 ngân hàng hoạt động trên địa bàn huyện. Tại buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan của CA tỉnh, cho biết đối với tội phạm cướp ngân hàng, trước khi gây án, các đối tượng đều nghiên cứu mục tiêu trước, có sử dụng vũ khí, súng và rất manh động. 

Theo các báo cáo viên, nhằm hạn chế thiệt hại về người và tài sản, nhân viên ngân hàng, nhân viên bán vàng bạc, đá quý tại cơ sở hết sức bình tĩnh khi xảy ra vụ cướp, cướp giật tài sản; không chống trả đối tượng mà tìm cách trì hoãn để kéo dài thời gian, đồng thời nhận diện rõ ngoại hình, phương tiện di chuyển của đối tượng để phục vụ cho công tác điều tra. Tại buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy CA huyện Dầu Tiếng mong muốn các ngân hàng, chủ các cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý trên địa bàn cần lắp đặt nút báo động khẩn cấp kết nối trực tiếp với bộ phận trực ban của CA. Khi xảy ra vụ cướp, lực lượng CA sẽ nhanh chóng nhận được báo động, kịp thời xử lý vụ việc.    

THANH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên