Tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng

Cập nhật: 11-11-2022 | 08:28:58

 Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Bàu Bàng phối hợp Hội Nông dân xã Cây Trường II vừa tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây sầu riêng cho bà con hội viên nông dân trên địa bàn.

Thời gian qua, giá sầu riêng ổn định mang lại hiệu quả kinh tế cao, có nhiều diện tích cây trồng chuyển đổi sang trồng sầu riêng. Nhằm đáp ứng nhu cầu và hướng dẫn cho bà con nông dân đầu tư chăm sóc canh tác tốt, hội nông dân cơ sở đã phối hợp với trung tâm tổ chức lớp tập huấn trồng và chăm sóc cây sầu riêng trên địa bàn. Đây là chương trình khuyến nông thường xuyên hàng năm của trung tâm nhằm hướng dẫn bà con nông dân sản xuất an toàn và hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp.

Ngoài ra, các hộ nông dân còn được hướng dẫn áp dụng chương trình quản lý dịch hại tổng hợp trên cây sầu riêng. Trong đó chú trọng ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao trên cây sầu riêng và các loại cây trồng khác nhằm nâng cao năng suất và sản lượng trên đơn vị diện tích, để từng bước xây dựng sản phẩm sầu riêng có thương hiệu, chất lượng và hiệu quả tham gia OCOP trong thời gian tới.

PHƯƠNG ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên