Tập huấn luật bảo hiểm xã hội

Cập nhật: 25-10-2023 | 09:36:02

 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Bình Dương vừa phối hợp với Công đoàn ngành dệt may tỉnh tổ chức tập huấn Luật BHXH và các vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động (NLĐ) khi rút BHXH 1 lần cho hơn 500 cán bộ các công đoàn cơ sở và NLĐ của các doanh nghiệp ngành dệt may trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại buổi tập huấn, bà Phạm Thị Bích Vân, Trưởng phòng Truyền thông BHXH Bình Dương, đã thông tin về những nội dung quan trọng của chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Trong đó, nội dung tập huấn tập trung vào những điều luật, tăng mức hưởng các loại trợ cấp, phụ cấp của NLĐ; các chế độ khám, chữa bệnh, chuyển tuyến, ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe; lợi ích của việc duy trì đóng BHXH, tích lũy thời gian tham gia BHXH để đủ điều kiện hưởng lương hưu...

Tại buổi tập huấn, cán bộ công đoàn cơ sở và NLĐ của các doanh nghiệp cũng đã đặt những câu hỏi liên quan đến việc thu BHXH, BHYT; quyền lợi đi khám bệnh trái tuyến, quy định đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu. Cán bộ công đoàn cơ sở và NLĐ các doanh nghiệp còn đặc biệt quan tâm tới việc xử lý các doanh nghiệp chậm nộp, nợ BHXH, quyền lợi của NLĐ trong trường hợp đơn vị NLĐ đã từng làm việc bị phá sản…

 Những câu hỏi thiết thực của cán bộ công đoàn cơ sở và NLĐ  của các doanh nghiệp đã được bà Phạm Thị Bích Vân hướng dẫn và trả lời và cụ thể nhằm giúp cho cán bộ công đoàn cơ sở và NLĐ nắm kỹ những kiến thức về Luật BHXH và các vấn đề về rút BHXH 1 lần của NLĐ.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên