Tập huấn phát triển sản phẩm OCOP cho nông dân

Cập nhật: 27-04-2022 | 08:06:41

 UBND xã Long Tân vừa phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nông nghiệp bền vững tổ chức lớp tập huấn phát triển sản phẩm OCOP năm 2022 cho bà con nông dân trên địa bàn. Tham gia lớp tập huấn có trên 30 học viên là nông hội viên nông dân ở các ấp đang sản xuất, trồng các sản phẩm rau, cây ăn trái, nấm, sản phẩm chế biến... trên địa bàn xã Long Tân và Long Hòa.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được báo cáo viên chia sẻ thông tin về các chuyên đề như: Giới thiệu chung về Chương trình OCOP, hướng dẫn về lập hồ sơ và hoàn thiện các điều kiện cần thiết cho chủ thể OCOP; giới thiệu về chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến phát triển kinh tế, các chính sách về thuế, pháp lý, xây dựng mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã… Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn quy trình xây dựng mô hình hợp tác xã; hướng dẫn các chương trình vay vốn; giới thiệu một số mô hình chăn nuôi ứng dụng công nghệ để nâng cao chất lượng và năng suất phù hợp với Việt Nam; hướng dẫn đăng ký thông tin, nộp hồ sơ trên phần mềm OCOP cho các chủ thể.

ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên