Tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho lực lượng bán chuyên trách

Cập nhật: 08-04-2023 | 15:22:21

(BDO) Ngày 8-4, Công an (CA) TP.Dĩ An khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho lực lượng 113 bán chuyên trách và Đội cơ động xử lý sự cố giao thông của TP.Dĩ An. 


Lực lượng bán chuyên trách thực hành chữa cháy. 

Trong 4 ngày tập huấn nghiệp vụ, hơn 70 học viên tham gia sẽ nắm được tính chất, đặc điểm nguy hiểm của các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn có thể xảy ra trong lúc chữa cháy. Từ đó lực lượng tham gia tập huấn sẽ đưa ra các phương pháp, biện pháp chiến thuật chữa cháy đảm bảo chất lượng. Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ nắm được nguyên lý thiết bị, phương tiện chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ. Ngoài ra, các học viên sẽ nắm rõ lý thuyết, sự cố xảy ra cháy nổ.


Cán bộ, giáo viên tập huấn cách sử dụng bình chữa cháy.

Thượng tá Đàm Bảo Quân, Trưởng CA TP.Dĩ An cho biết, trước đó, CA TP.Dĩ An cũng đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 250 đội viên PCCC, CNCH là cán bộ, giáo viên thuộc Đội PCCC của các trường học trú đóng trên địa bàn TP.Dĩ An. Qua buổi tập huấn, cán bộ, giáo viên ở các trường sẽ phát huy năng lực “bốn tại chỗ”, nâng cao năng lực điều hành, chỉ huy; tăng cường công tác sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cháy nổ, tai nạn, sự cố.

THANH QUANG     

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=873
Quay lên trên