TP.Dĩ An: Ra mắt Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại

Cập nhật: 08-04-2023 | 09:22:35

Chiều 6-4, UBND phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đã ra mắt Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại. Đội gồm 10 thành viên là cán bộ phường, các khu phố và tình nguyện viên.

Đây là mô hình thí điểm mới lần đầu tiên triển khai tại TP.Dĩ An nhằm tuyên truyền, tuần tra, xử lý đến các hộ gia đình thả rông chó và động vật mắc bệnh dại, gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự, phóng uế gây mất vệ sinh nơi công cộng, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Tính đến sáng 7-4, Đội chuyên trách bắt chó thả rông và động vật mắc bệnh dại đã bắt được gần 10 con chó thả rông trên các tuyến đường thuộc 2 khu phố Tân An và Đông Tác. Số chó này sau 48 giờ nếu không có người đến UBND phường nhận lại, địa phương sẽ giao cho đơn vị chuyên ngành thú y xử lý theo quy định.

HỒ VĂN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên