Các cấp Hội Chữ thập đỏ: Mang niềm vui đến người dân khó khăn

Cập nhật: 07-04-2023 | 13:41:35

(BDO) Được sự hỗ trợ nguồn lực từ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương, Hội CTĐ huyện Phú Giáo và các nhà hảo tâm, sáng 7-4, Hội CTĐ xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo phối hợp với Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình tổ chức phiên “Chợ 0 đồng” và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh (bên phải), Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh trao nguồn lực hỗ trợ Hội CTĐ xã Phước Hòa tổ chức "Chợ 0 đồng"

Theo đó, 120 người dân thuộc các đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động ở trọ trên địa bàn xã được phát phiếu để đến phiên chợ chọn mua nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm với giá “0 đồng”. Mỗi phiếu đi chợ trị giá khoảng 800.000 đồng, gồm: Sữa, gạo, mì gói, nước mắm, nước tương, bột ngọt, bánh, các loại rau củ quả tươi…


Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh, huyện Phú Giáo, địa phương và các nhà hảo tâm trao quà cho người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng”

Ngoài đi “Chợ 0 đồng”, người dân khó khăn còn được các y, bác sĩ đến từ Phòng khám Đa khoa Sài Gòn - Tân Bình khám sức khỏe, với những kỹ thuật, như chụp X-quang, đo điện tim, test nhanh đường huyết, siêu âm, xét nghiệm máu… và phát thuốc miễn phí. Qua thăm khám, những người có bệnh sẽ được các y, bác sĩ hướng dẫn lên tuyến trên điều trị. Ngoài ra, người dân còn được tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe để có chất lượng cuộc sống tốt hơn. 

Trị giá hỗ trợ mỗi người dân khó khăn đi “Chợ 0 đồng” và khám bệnh đợt này khoảng 1 triệu đồng. 



Người dân khó khăn được hỗ trợ nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu tại phiên “Chợ 0 đồng”

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ hàng hóa cho Hội CTĐ xã Phước Hòa với tổng trị giá 50 triệu đồng, gồm 1 tấn gạo và 150 lon sữa bột.


Người dân còn được hỗ trợ khám bệnh, phát thuốc miễn phí

Tin, ảnh: Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên