Người cán bộ hội tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 07-04-2023 | 08:26:24

 Sau lần hiến máu tình nguyện (HMTN) đầu tiên cách nay đã lâu khi mới tốt nghiệp THPT, chị Nguyễn Thị Bích Hằng (nh) ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một càng hiểu sâu sắc hơn ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người. Từ đó, chị tích cực tham gia HMTN mỗi khi có điều kiện, rồi tích cực vận động thêm người thân, bạn bè, bà con lối xóm cùng tham gia. Sau này, khi trở thành cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ), không chỉ tiếp tục hiến máu, chị còn lấy thực tế bản thân mình để vận động thêm nhiều người cùng tham gia phong trào ý nghĩa này.

Chị Hằng hiện là Chủ tịch Hội CTĐ phường Hiệp Thành và đã tham gia HMTN được 32 lần. Chia sẻ với P.V, chị Hằng cho biết: “Lần đầu tham gia được tư vấn kỹ rồi nên em không có gì lo lắng cả. Với lại, lúc đó em cũng muốn thông qua việc hiến máu để được góp sức giúp người bệnh nên mới đăng ký tham gia. Đó cũng là điều thôi thúc em sau này xin về Hội CTĐ công tác để vừa hiến máu, vừa vận động thêm nhiều người cùng tham gia vào phong trào ý nghĩa này”.

Lần đầu thấy chị đi hiến máu, vì lo lắng nên người thân không cho tham gia, nhưng điều mà chị thấy vui nhất là sau khi đi hiến máu về, chị đã chứng minh cho người thân của mình thấy hiến máu không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, mà còn giúp được người khác trong lúc nguy nan. Và cũng từ đó, chị quay sang vận động thêm người thân của mình cùng tham gia. Ngoài bản thân, trong gia đình, chị đã vận động thêm mẹ và anh em mình tham gia hiến máu. Đến nay, các thành viên trong gia đình chị Hằng đã tham gia HMTN hơn 60 lần. Năm 2022, chị Hằng đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích hiến máu 30 lần trở lên.

Với suy nghĩ dù không phải nhóm máu hiếm, nhưng máu của mình vẫn có thể cứu được nhiều người khó khăn cần máu điều trị nên chị Hằng càng tích cực tham gia hiến máu. Ngoài bản thân, vận động người thân trong gia đình, chị còn vận động thêm bà con chòm xóm, bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu cứu người. Đặc biệt, sau khi về công tác ở Hội CTĐ phường, công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia HMTN càng được chị thực hiện tích cực hơn. Từ thực tế bản thân mình, cùng với sự nhiệt tình trong công tác tình nguyện tuyên truyền vận động, chị đã kết nối được nhiều người tham gia hiến máu lần đầu và hiến máu nhắc lại, góp phần đưa phong trào HMTN ở địa phương ngày càng phát triển hơn.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên