TP.Thủ Dầu Một: Tiếp nhận thêm 349 đơn vị máu từ những người tình nguyện hiến tặng

Cập nhật: 06-04-2023 | 14:55:08

(BDO) Ngày 6-4, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) hưởng ứng Ngày toàn dân HMTN 7-4-2023. Tham dự, có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.


Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh thăm hỏi người tham gia HMTN tại ngày hội

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống” và ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, ngày hội đã thu hút nhiều cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động và người dân trên địa bàn thành phố tham gia. Kết quả, Ban tổ chức đã thu được 349 đơn vị máu, tương đương 122.150ml máu đã được tiếp nhận và bàn giao cho Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy bảo quản, phục vụ công tác cấp cứu, điều trị trong thời gian tới.


Ngày hội thu hút nhiều người tham gia HMTN để góp phần cứu giúp người bệnh cần máu điều trị

Trong thời gian qua, phong trào HMTN trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã phát triển sâu rộng, thu hút ngày càng nhiều người cùng tham gia hiến máu cứu người. Tính từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp tổ chức 4 đợt HMTN. Qua đó, đã tiếp nhận được 2.000/3.500 đơn vị máu chỉ tiêu tỉnh giao trong năm 2023.

Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên