Tập trung bình ổn thị trường dịp Tết nguyên đán 2020

Cập nhật: 26-12-2019 | 19:04:20

(BDO) Chiều 26-12, đoàn công tác của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Tầm Dương, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc Sở Công thương về tình hình triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường và kế hoạch công tác quản lý thị trường (QLTT) trong dịp Tết Nguyên đán 2020.

Đoàn khảo sát tại siêu thị Co.opMart Bình Dương

Theo báo cáo, đến nay  Sở Công thương đã hoàn thành công tác chỉ đạo thực hiện chương trình bình ổn thị trường tết năm 2020. Trong đó, ngành đã giao 12 đơn vị, doanh nghiệp chuẩn bị, dự trữ hàng hóa và tổ chức các điểm bán hàng bình ổn của doanh nghiệp tại các địa phương; phối hợp với UBND các huyện thị, thành phố tổ chức sắp xếp lại chợ tết theo hướng văn minh thương mại và bố trí them các điểm bán, quầy hang phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác đấu tranh phòng chống buôn lâu, gian lận thương mại đồng thời làm tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và giám sát ô nhiễm thực phẩm… Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Tầm Dương lưu ý ngành cần tiếp tục tăng cường kiểm soát thị trường trên địa bàn, phối hợp triển khai và giám sát chặt chẽ việc thực hiện các giải pháp bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu nhất là thịt heo. Bên cạnh đó, cần theo dõi sát các hoạt động chăn nuôi, sản xuất và đánh giá các yếu tố nhằm giữ vững nguồn cung thịt heo nói riêng và thực phẩm nói chung cho thị trường, phục vụ tốt công tác bình ổn thị trường trong dịp trước, trong và sau tết.

*Trước đó, sáng cùng ngày Đoàn cũng đã khảo sát thực tế tại  2 siêu thị là Co.op Mart Bình Dương và TTTM Aeon mall Canary nhằm nắm bắt thực tế về tình hình kinh doanh, nguồn hàng, giá cả của 2 doanh nghiệp... Qua khảo sát, cơ bản 2 đơn vị bán lẻ đang triển khai tốt kế hoạch tham gia bình ổn thị trường dịp tết Canh Tý 2020 với cam kết đảm đảm ổn định nguồn hàng và giá luôn thấp hơn thị trường.

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=498
Quay lên trên