Tập trung các giải pháp thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2013

Cập nhật: 28-03-2013 | 00:00:00

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác này, thiết nghĩ, trong thời gian tới lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) cần tập trung thực hiện một số giải pháp như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT cả chiều rộng và chiều sâu. Lực lượng CSGT chủ động phối hợp với các ban, ngành chức năng, nhất là Ban ATGT tỉnh và tổ chức chính trị, xã hội đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông tới đông đảo người tham gia giao thông. Trong đó, tập trung tuyên truyền cảnh báo về những vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng, nêu bật các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Cùng với việc phổ biến kiến thức về Luật Giao thông đường bộ, những kinh nghiệm tốt, phương pháp làm hay, biểu dương gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm TTATTGT; phê phán những hành vi tiêu cực, lên án tình trạng chống người thi hành công vụ. Bên cạnh đó, tham mưu cho các cơ quan chức năng về các biện pháp làm giảm TNGT trên lĩnh vực đường bộ, đường sắt, duy trì tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan đến cán bộ, nhân dân và tiếp tục xây dựng biểu đồ theo dõi TNGT hàng tháng, quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Hai là, chú trọng việc tổ chức giao thông để chủ động phòng ngừa tai nạn. Trong khi ý thức tự giác của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao, hoặc thiếu kiến thức pháp luật về giao thông; hạ tầng cơ sở chưa đồng bộ, thì việc tổ chức giao thông đã và đang có tác dụng lớn và là biện pháp hữu hiệu để phòng ngừa TNGT. Trên cơ sở khảo sát tình hình đường sá, cầu cống, xây dựng sơ đồ tuyến trên toàn tỉnh, đơn vị phòng CSGT phối hợp với đơn vị chức năng của Sở Giao thông - Vận tải tỉnh tổ chức phân luồng, tuyến phù hợp, tiếp tục kiến nghị lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu ở những nút giao thông phức tạp và có đề án phòng chống ùn tắc giao thông khi cần thiết. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về TTATGT. Tập trung quản lý hành lang ATGT nhất là các đường ngang qua đường sắt; thực hiện tốt công tác quản lý phương tiện giao thông, tăng cường phương tiện giao thông công cộng… Đồng thời, làm tốt công tác kiểm định an toàn kỹ thuật, kiên quyết loại bỏ xe ô tô tải, ô tô khách quá niên hạn sử dụng; phát hiện các “điểm đen” về TNGT để kiến nghị khắc phục; kiến nghị nâng cao chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe và chống tiêu cực trong sát hạch, cấp giấy phép lái xe. Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Bố trí lực lượng, phương thức tuần tra kiểm soát, bảo đảm khép kín địa bàn 24/24 giờ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT.

Tiếp tục mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, áp dụng các biện pháp mạnh như tước giấy phép lái xe, tạm giữ phương tiện vi phạm… Đồng thời tăng cường công tác quản lý cán bộ, chiến sĩ, không để sai phạm, tiêu cực; thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định của Bộ Công an nhằm xây dựng hình ảnh, phong cách người CSGT Công an tỉnh vì nhân dân phục vụ. Nắm chắc tình hình TNGT để có cơ sở phân tích nguyên nhân, điều kiện phát sinh và đề ra biện pháp phòng ngừa. Kiên quyết truy tố người vi phạm TTATGT gây hậu quả nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng nhằm ngăn chặn TNGT một cách hiệu quả.

 ĐỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên